Dù dự kiến ra mắt vào tháng 12 năm 2016 nhưng vào thời điểm hiện tại, nhiều hình ảnh của các phiên bản thử nghiệm cũng như giá bán của chiếc SUV đầu tiên từ thương hiệu Ý Maserati đã được đưa lên internet. Và mức giá của Maserati Levante được cho là ở mức 55.000 Bảng, tương đương khoảng gần 2 tỉ đồng, tại thị trường Anh.


Một hình ảnh chụp trộm Maserati Levante trên đường thử

Một hình ảnh chụp trộm Maserati Levante trên đường thử

Maserati Levante được hãng xe Ý giới thiệu vào Triển lãm xe hơi Frankfurt 2011 và dự kiến ra mắt vào triển lãm xe hơi Geneva 2016. Mẫu SUV hạng sang sử dụng chung nền tảng với Ghibli và Quattroporte cũng như dùng chung các tùy chọn động cơ 3.0 V6 và 3.8 V8 của 2 chiếc sedan này.

Hộp số sử dụng trên Levante cũng được dự kiến nâng cấp từ loại 6 cấp của Quattroporte thành loại 8 cấp tân tiến hơn. Ngoài ra, chiếc xe gầm cao cũng có kích thước dự kiến rộng hơn và ngắn hơn Maserati Ghibli.


Mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ ngắn và rộng hơn chiếc sedan Ghibli

Mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ ngắn và rộng hơn chiếc sedan Ghibli

Với mức giá này, Maserati Levante cạnh tranh về giá với Porsche Cayenne và Range Rover Sport và đắt hơn chiếc Maserati Ghibli - chiếc sedan "cơ sở" của Levante 5.000 Bảng. Chiếc crossover cỡ trung của Maserati được kỳ vọng là sẽ vực dậy doanh số của thương hiệu này và là khởi đầu cho công cuộc xâm chiếm phân khúc crossover - SUV đang rất phát triển hiện nay.

Tư Quảng

Ảnh: Carscoops