Dù đã được giấu ở một nơi có cổng rào cẩn thận tại Cape Town, Nam Phi, Toyota GT86 mui trần hoàn toàn mới vẫn bị lọt vào ống kính các tay săn ảnh. Thành viên có tên Allan Findlay của Carmag và diễn đàn FT86 là người có công đăng những hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của mẫu xe mui trần thể thao mang quốc tịch Nhật Bản.

Tháng trước, hãng Toyota đã khẳng định sẽ trình làng phiên bản concept của GT86 có tên Open Top tại triển lãm Geneva 2013. Mục tiêu của hãng Toyota là "đánh giá phản ứng dư luận về ý tưởng chế tạo GT86 phiên bản mui trần". Ngoài ra, theo hãng Toyota, họ đang thử nghiệm nguyên mẫu của GT86 mui trần.
 
Lộ diện Toyota GT86 mui trần 1

Tạm thời, vẫn chưa biết chiếc xe màu trắng trong ảnh là Toyota GT86 mui trần phiên bản concept hay thương mại. Tất nhiên, sự khác biệt giữa hai phiên bản thường cũng không quá rõ rệt.

Hiện nay, hãng Toyota vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin về GT86 Open Top. Có vẻ như phiên bản mới của mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau nhà Toyota sẽ được trang bị loại mui cuộn truyền thống và nội thất 2+2.

Dự kiến, phiên bản mở mui tương tự của Scion FR-S cũng sẽ trình làng vào cuối năm nay. Có khả năng xe sẽ dùng động cơ tương tự phiên bản coupe, nghĩa là loại Boxer 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 197 bhp tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại 6.600 vòng/phút.