Mới đây chiếc xe đã lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh khi Aston Martin đưa bản nâng cấp mới nhất của dòng xe DBS đến đưởng thử Nurburgring để kiểm tra.
img
Chiếc DBS phiên bản mới đang thực hiện bài kiểm tra tại Nurburgring

So với chiếc DBS được giới thiệu từ năm năm trước, chiếc DBS phiên bản mới có nhiều thay đổi về thiết kế, phong cách và trang bị, bên cạnh đó, cabin của chiếc xe cũng được cho là sẽ được nâng cấp với nhiều vật liệu cao cấp hơn. Bến dưới nắp ca-pô của DBS phiên bản mới sẽ là vẫn là động cơ V12 quen thuộc, nhưng với sức mạnh lớn hơn, giúp chiếc xe có thể xứng tầm để đem ra so sánh với Ferrari F12 Berlinetta, siêu xe mới nhất của Ferrari.

Chiếc Aston Martin vừa được phát hiện đã được ngụy trang khá kỹ, nhưng chúng ta vẫn thấy được những nét chính trong phong cách thiết kế của siêu xe này. Nhiều đường nét thiết kế của chiếc xe được lấy cảm hứng từ siêu xe triệu đô Aston Martin One-77. Siêu xe DBS phiên bản mới có phần thân sau rộng hơn, với những nếp gấp sắc nét hơn ở vòm bánh xe phía sau.

img
Chiếc xe có thiết kế mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn

So với chiếc DB9 phiên bản mới, chiếc xe cũng đang được tiến hành phát triển và cũng nhiều lần lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh, chiếc DBS phiên bản mới có nhiều đường gấp cứng cáp hơn, cùng với nhiều trang bị cao cấp hơn. Aston Martin muốn tạo ra một sự khác biệt thực sự giữa hai mẫu xe này, tạo cho chiếc xe một bản sắc riêng, đồng thời tạo ra sự khác biệt thực sự giữa hai phân khúc xe mà Aston Martin muốn phát triển.

Để phù hợp với những thay đổi chung về phong cách của chiếc DBS mới, với phong cách thiết kế thể thao hơn, mạnh mẽ hơn, Aston Martin đã điều chỉnh thiết kế phần đầu xe với lưới tản nhiệt rộng hơn, cản trước thấp và rộng, cùng với các hốc hút gió làm mát má phanh lớn.

Như đã nhắc tới ở trên, dưới nắp ca-pô của siêu xe DBS phiên bản vẫn là động cơ V12 6.0 lít quen thuộc, nhưng sức mạnh của chiếc xe đã được nâng lên 550 mã lực, tăng 40 mã lực so với phiên bản hiện tại.

img
Công suất tối đa của DBS phiên bản mới được nâng lên 550 mã lực

Những thay đổi khác ở chiếc xe này còn có hộp số tự động ZF mới hoạt động chính xác hơn và nhanh hơn. Aston Martin tự tin tuyên bố hộp sốtự động tám cấp mới trên DBS có thể coi là “tham chiếu mới với các phiên bản hộp số tự động tám cấp”. Aston Martin được cho là sẽ cung cấp thêm tùy chọn hộp số tay dành cho chiếc DBS phiên bản mới.

img

Nội thất của DBS sẽ nhận được nhiều nâng cấp ấn tượng. Cabin của chiếc xe cũng được thiết kế với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ Aston MartinOne-77, đặc biệt ở ở bảnh điều khiển trung tâm. Vị trí lái xe và vô-lăng cũng sẽ được thiết kế và điều chỉnh lại.

Hiện Aston Martin vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt chiếc DBS phiên bản mới, có thông tin cho rằng chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa thu năm nay tại lễ hội xe Pebble Beach Concours d’Elegance, trước khi chính thức được bán ra vào cuối năm nay.

Theo Autocar