Thế hệ thứ ba của chiếc SUV hạng sang cỡ lớn Lincoln Navigator đã được giới thiệu và bán ra từ năm 2007. Thương hiệu xe sang của Ford vừa mới giới thiệu bản nâng cấp mới nhất của chiếc Lincoln Navigator, trước khi chiếc xe được giới thiệu tại Chicago Auto Show 2014, và được bán ra dưới phiên bản mang tên Navigator 2015. Lincoln đã nỗ lực hết mình để kết hợp ngôn ngữ thiết kế mới của mình trên chiếc Navigator đã có mặt trên thị trường từ 7 năm trước. Chiếc Lincoln Navigator 2015 có nhiều điểm tương đồng về thiết kế với chiếc MKC mới nhất.

Thân xe cũng tương tự, hệ thống đèn được thiết kế lại hoàn toàn, với công nghệ hiện đại hơn. Cặp đèn pha hoàn toàn mới phía trước được kết hợp giữa đèn bi-xenon và đèn LED. Những thay đổi trên Lincoln Navigator nhằm giúp chiếc xe có thể cạnh tranh tốt hơn với xác đối thủ sừng sỏ trong phân khúc này như Cadillac Escalade, Mercedes-Benz GL-Class, Lexus LX570, Land Rover Range Rover. Như thông tin đã được đăng tải ngày hôm qua, doanh số của chiếc SUV hạng sang của Lincoln chỉ đạt 8.613 xe trong năm 2013, thấp hơn nhiều so với đối thủ đồng hương Cadillac Escalade.

Giống như chiếc Lincoln Navigator hiện tại, chiếc Navigator mới cũng được bán ra với hai tùy chọn gồm bản tiêu chuẩn có chiều dài 5.268 mm và bản trục cơ sở dài có chiều dài 5.646 mm. Cả hai phiên bản này đều có ba hàng ghế. Lincoln Navigator 2015 được trang bị bộ la-zăng 20 inch tiêu chuẩn, thay vì bộ la-zăng 18 inch giống như chiếc Navigator hiện tại. Khách hàng cũng có thể tùy chọn bộ la-zăng có đường kính 22 inch.

Giống như chiếc xe bán tải Ford F-150, một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trên chiếc Lincoln Navigator 2015 chính là việc chiếc xe được trang bị động cơ EcoBoost V6 3.5 lít do Ford phát triển. Nhờ hệ thống tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, động cơ EcoBoost V6 3.5 lít trên chiếc Lincoln Navigator có thể đạt công suất 370 mã lực, momen xoắn cực đại 582 Nm. Sức mạnh này lớn hơn đáng kể so với công suất 310 mã lực và momen xoắn cực đại 494 Nm của chiếc Navigator trang bị động cơ V8 5.4 lít trước đây. Lincoln khẳng định động cơ mới sẽ giúp Navigator có được sức kéo tốt nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn, tuy nhiên con số cụ thể chưa được Lincoln đưa ra. Trong khi đó chiếc Cadillac Escalade mới có sức kéo là 3.720 kg.

 
Trang bị tiêu chuẩn trên chiếc SUV cỡ lớn này gồm có hộp số tự động sáu cấp, với tính năng chuyển số nhờ cần gạt sau vô-lăng. Chiếc xe cũng có sẵn tùy chọn hệ thống truyền động bánh sau hoặc hệ thống truyền động bốn bánh. Một hệ thống tăng cường kiểm soát mang tên Track Four-Wheel-Drive cũng được trang bị để tăng cường lực kéo khi xe vận hành trên bề mặt trơn, ngoài ra còn có hệ thống lái trợ lực điện tử để hỗ trợ khả năng xử lý của Lincoln Navigator.

Không chỉ có diện mạo được làm mới, nội thất của chiếc Lincoln Navigator cũng được tân trang hoàn toàn, với những trang bị và vật liệu cao cấp hơn, như những chiếc ghế da, các chi tiết trang trí bằng gỗ tự nhiên, và những thiết bị bằng kim loại.

Chủ sở hữu của Lincoln Navigator có thể mở cửa và khởi động xe mà không cần rút chìa khóa ra khỏi túi, bước vào bên trong cabin, những người ngồi trong xe sẽ được chào đón bởi thảm sàn được chiếu sáng. Chiếc xe được trang bị hệ thống SYNC, với MyLincoln Touch là giao diện và một màn hình LCD 4.2 inch ở trung tâm bảng điều khiển. Một màn hình cảm ứng 8 inch có thể được mở lên ở trung tâm bảng điều khiển giúp dễ dàng điều khiển các tính năng cơ bản của Lincoln Navigator. Chiếc xe còn có trang bị chuẩn gồm camera chiếu hậu, cùng với tùy chọn hệ thống phát hiện điểm mù.

Lincoln Navigator 2015 cũng được trang bị hệ thống treo mới mang tên Drive Control. Hệ thống này theo dõi chiếc xe nhờ các cảm biến và điều kiện đường xá với độ trễ hai phần nghìn giây, và điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp, giúp chiếc xe vận hành ổn định và mịn hơn. Lái xe có thể chọn ba chế độ vận hành gồm Normal, Sport và Comfort. Chiếc Lincoln Navigator cũng được thừa hưởng những lợi ích từ hệ thống Nivomat Lincoln, một tính năng giúp tối ưu hóa hệ thống treo và điều chỉnh chiều cao xe để mang tới khả năng vận hành tối ưu cho chiếc SUV cỡ lớn này.

Chiếc Lincoln Navigator dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối mùa hè năm nay tại nhà máy Kentucky Truck Plant tại Louisville, Kentucky. Mức giá dự kiến của Lincoln Navigator là khoảng 60.000 USD. Chiếc xe có thể bắt đầu được bàn giao vào mùa thu năm nay.

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 1

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 2

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 3

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 4

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 5

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 6

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 7

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 8

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 9

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 10

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 11

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 12

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 13

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 14

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 15

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 16

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 17

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 18

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 19

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 20

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 21

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 22

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 23

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 24

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 25
Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 26

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 27

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 28

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 29

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 30

Lincoln Navigator - Lựa chọn mới cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn 31