Vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng đã xảy ra ở thành phố Mississauga, bang Ontario, Mỹ vào giờ cao điểm buổi tối. Thủ phạm gây ra vụ tai nạn là một người phụ nữ 63 tuổi, cầm lái chiếc Lincoln Navigator màu đen.

Vụ tai nạn liên hoàn đã khiến 16 chiếc xe bị hư hỏng. Theo các nhân chứng tại hiện trường, 16 chiếc xe đã bị hất văng như những viên đạn trên đường. Sau khi "hạ gục" 16 xe liên tiếp, chiếc SUV màu đen húc đầu vào cột sắt bên đường.

Lincoln Navigator "hạ gục" liên tiếp 16 xe 1
Xe hư hỏng nằm ngổn ngang trên đường.

May mắn thay, không có ai bị thương nặng sau vụ tai nạn. Tất cả những người bị dính đến vụ tai nạn đều đã được xuất viện với những vết sưng và xây xước. Theo lực lượng cảnh sát, phần lớn những người bị thương đều do hệ thống túi khí bung ra.

Hiện nay, lực lượng cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Tuy nhiên, những giả thuyết về việc người phụ nữ 63 tuổi say rượu hoặc "phê thuốc" đều đã bị bác bỏ. Bản thân người phụ nữ cầm lái chiếc Lincoln Navigator cũng không có tiền sử bệnh tật nghiêm trọng.

Lincoln Navigator "hạ gục" liên tiếp 16 xe 2
Người phụ nữ lái chiếc Lincoln Navigator không bị say rượu hay "phê thuốc".

Một tờ báo địa phương dự đoán, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người phụ nữ "đang cập nhật trạng thái trên Facebook". Cũng có người nghĩ nữ tài xế lớn tuổi đang mải nhắn tin trong lúc lái xe. Tuy nhiên, nếu nhắn tin khi đang lái xe, người phụ nữ có lẽ chỉ đâm 2-3 chiếc ôtô khác là cùng. Đằng này, có đến 16 chiếc xe bị đâm.

"Vụ tai nạn cứ như xảy ra trong trò chơi điện tử Grand Theft Auto", một nhân chứng tiết lộ với CBC Radio, một đài phát thanh địa phương. Trong khi đó, các nhân chứng khác khẳng định đã nhìn thấy "chiếc SUV cỡ lớn màu đen bắt đầu càn quét trên đường, lùi lại và tiến lên, cho đến lúc đâm vào cột sắt".

Lincoln Navigator "hạ gục" liên tiếp 16 xe 3
Chiếc Lincoln Navigator có thể bị mất phanh.

Nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do xe mất phanh. Cảnh sát hiện đang tiến hành kiểm tra chiếc Lincoln Navigator gây tai nạn. Dự kiến, đại diện Bộ Giao thông Mỹ tại bang Ontario sẽ đích thân tiến hành kiểm tra chiếc xe.