Đã 3 năm kể từ khi Lincoln hứa hẹn sẽ ra mắt một mẫu crossover cỡ nhỏ mới. Mãi đến nay, Lincoln mới hoàn thành lời hứa khi trình làng MKC 2015. Dự kiến, mẫu crossover mới của Lincoln sẽ được trình làng tại triển lãm Los Angeles 2013 diễn ra vào tuần tới. Đây là phiên bản sản xuất của Lincoln MKC Concept từng được ra mắt tại triển lãm Detroit 2013.

Tin tốt dành cho những người yêu Lincoln là phiên bản sản xuất của MKC không khác nhiều so với xe concept. Đây là điều ít khi xảy ra với bất cứ mẫu xe nào. Lincoln MKC 2015 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Ford Escape nên sở hữu nhiều điểm tương đồng về kiểu dáng. Tuy nhiên, tân binh nhà Lincoln vẫn mang trong mình những yếu tố để chứng minh vị trí thuộc phân khúc hạng sang. 

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 1

Thiết kế của Lincoln MKC 2015 rất bắt mắt, đặc biệt là lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ crôm sáng bóng. Đây là thiết kế đã trở thành đặc trưng của dòng xe Lincoln trong vài năm trở lại đây. Nhìn chung, Lincoln MKC mới hội tụ rất nhiều ưu điểm cần thiết để có thể cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ nhỏ cao cấp với những đối thủ đình đám như Range Rover Evoque, Mercedes-Benz GLA-Class và BMW X1.

Không những thế, Lincoln MKC 2015 còn được trang bị động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn. Phiên bản tiêu chuẩn trong dòng crossover cỡ nhỏ mới đến từ Mỹ được trang bị động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sinh ra công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 365 Nm. Ngoài ra, còn có động cơ EcoBoost 2,3 lít dự kiến được trang bị trên cả Ford Mustang 2015. Động cơ 2,3 lít được cho là có thể đạt công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 406 Nm.

Dự kiến, Lincoln MKC 2015 sẽ được trang bị hộp số tự động 6 cấp tương tự người anh em Ford Escape. Ngoài hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp, Lincoln MKC 2015 còn tiết kiệm xăng nhờ lưới tản nhiệt động. Tạm thời, vẫn chưa có mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức của Lincoln MKC mới.

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 2

Hệ dẫn động cầu trước và bộ la-zăng 18 inch sẽ là trang bị chuẩn trên Lincoln MKC 2015. Khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh và bộ la-zăng 19 inch. 

MKC 2015 là mẫu xe đầu tiên của Lincoln được trang bị hệ thống giảm xóc mới mang tên “kiểm soát liên tục” với các cảm ứng giám sát mặt đường. Hệ thống treo sẽ được điều chỉnh phù hợp theo kết quả gửi về từ cảm ứng.

Khoang lái của xe là sự pha trộn của da, gỗ và những chất liệu “trông rất tự nhiên”. Lincoln muốn khách hàng cảm nhận MKC 2015 như một mẫu xe cao cấp, thanh lịch nhưng vẫn độc đáo và khác biệt so với những đối thủ trong cùng phân khúc.

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 3

Một phụ kiện nổi bật trên Lincoln MKC mới chính là vô-lăng. Lincoln mô tả vô-lăng trên MKC 2015 như một hình mẫu cho các sản phẩm tương lai của hãng. Các tính năng đặc trưng khác của Lincoln MKC 2015 gồm giao diện điều khiển SYNC, hệ thống giải trí MyLincoln Touch và màn hình cảm ứng 8 inch.

Chủ nhân của Lincoln MKC mới có thể sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển nhiều tính năng trên xe thông qua kết nối với hệ thống MyLincoln. Với điện thoại di động, chủ sở hữu có thể khởi động máy, đóng mở khóa, xác định vị trí xe và thiết lập nhiều tính năng khác.

Tính năng an toàn trên Lincoln MKC 2015 bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm hỗ trợ phanh, giữ làn đường, hỗ trợ đậu xe, camera chiếu hậu và màn hình xóa điểm mù. Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo giao thông và 7 túi khí tiêu chuẩn.

Dự kiến, Lincoln MKC 2015 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ mùa hè năm 2014. Sau Lincoln MKZ và MKC, thương hiệu hạng sang của Ford dự định sẽ giới thiệu thêm bốn mẫu xe mới từ nay đến năm 2016.

Một số hình ảnh chi tiết của Lincoln MKC 2015: 

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 4

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 5

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 6

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 7

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 8

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 9

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 10

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 11

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 12

Lincoln MKC 2015 - Đối thủ mới trong phân khúc crossover hạng sang 13