Chiều 27/8, Cục Quản lý cạnh tranh phát đi thông báo cho biết sau khi nhận được phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng về tiếng kêu lạ trên vành sau của xe máy Liberty do Piaggio Việt Nam sản xuất, phân phối, Cục đã yêu cầu Piaggio VN giải trình.

Về hiện tượng tiếng kêu lạ trên mẫu xe Liberty Việt Nam sản xuất năm 2011, AutoPro là đơn vị đầu tiên lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng và đưa tin và trường hợp này. Piaggio Việt Nam đã giải trình với cục quản lý cạnh tranh giống như những thông tin trong công văn gửi cho Autopro về trường hợp tiếng kêu lạ của vành sau xe Liberty Việt Nam.
 
Cục Quản lý cạnh tranh cho biết Piaggio VN xác nhận hiện tượng một số xe Liberty có phát sinh tiếng kêu lạ từ vành sau của xe là có thực. Nguyên nhân là do phần vành nhôm và phần lõi trong khi đúc liên kết với nhau kém. Piaggio cho rằng đây là lỗi không có tính hệ thống mà ngẫu nhiên trong quá trình sản xuất và không ảnh hưởng đến sự an toàn của xe và của người vận hành hay chức năng của xe.
 

img

 
Cũng theo Cục Quản lý cạnh tranh, Piaggio đã và đang thực hiện chương trình kiểm tra và thay vành mới miễn phí (nếu cần) tại các đại lý của hãng, đối với xe Liberty sản xuất từ tháng 10/2011. Đồng thời, Cục khuyến cáo người tiêu dùng nắm bắt thông tin và chủ động mang xe đến các đại lý để kiểm tra, sửa chữa.
Theo ghi nhận của phóng viên AutoPro, việc bảo dưỡng sửa chữa thay mới miễn phí mới chỉ áp dụng cho các xe còn hạn bảo hành. Hiện chưa rõ chế độ đối với những xe đã hết hạn bảo hành. Hiện giá một chiếc vành sau xe Liberty không hề rẻ, vào khoảng: 2.600.000 VNĐ.

Liberty là một trong hai mẫu xe chủ lực của Piaggio tạo ra doanh số khoảng trên 2 trăm nghìn chiếc trong năm 2011 của hãng tại Việt Nam.