Trong năm nay Lexus đã trình làng mẫu concept LF-NX tại hai triển lãm xe hơi lớn là triển lãm Frankfurt với phiên bản động cơ hybrid và triển lãm Tokyo với phiên bản thể thao được trang bị động cơ xăng 2,0 lít tăng áp turbo. Có thể nói rằng Lexus sẽ không tạo ra nhiều phiên bản đến thế nếu hãng này không có ý định đưa LF-NX đi vào sản xuất đại trà.

Và sự thật đúng là thế, hiện nay thương hiệu xe hạng sang của Toyota đang tiếp tục phát triển phiên bản sản xuất của mẫu SUV này. Dự kiến Lexus sẽ trình làng phiên bản sản xuất của mẫu LF-NX tại triển lãm Geneva Motor Show 2014 vào đầu năm sau. Được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Range Rover Evoque nên chắc chắn LF-NX sẽ mang nặng thiết kế của mẫu concept.

Giám đốc Lexus khu vực châu Âu ông Paul Van der Burgh trả lời phỏng vấn AutoExpress: 

“Cái chúng tôi phát hiện ra là khách hàng ngày nay muốn những sản phẩm thật ấn tượng, vì vậy sẽ có rất nhiều thiết kế từ những mẫu concept sẽ được áp dụng lên chiếc xe phiên bản sản xuất.”

“Chúng tôi đã nhìn thấy mẫu xe thành phẩm, chúng tôi biết rõ hình dáng của nó và chắc chắn chiếc xe sẽ hoàn toàn khác biệt. Khách hàng đâu có lý do gì để lựa chọn một chiếc xe hoàn toàn giống những mẫu xe khác cùng phân khúc. Họ luôn muốn một chiếc xe kết hợp được giữa thiết kế và công nghệ, nhưng thiết kế chắc chắn sẽ quan trọng hơn.” Ông Van der Burgh cho biết thêm.

Dự kiến phiên bản sản xuất của chiếc LF-NX sẽ có hai tùy chọn động cơ là động cơ hybrid lấy từ mẫu IS 300h và GS 300h, tùy chọn còn lại là động cơ chạy xăng dung tích 2,0 lít tăng áp turbo. Tùy chọn động cơ thứ hai sẽ thay thế động cơ V6 dung tích 2,5 lít có trên các mẫu xe của Toyota và Lexus trong tương lai.

Hiện nay chưa thể dự đoán được giá bán của LF-NX phiên bản sản xuất, nhưng nếu để cạnh tranh với Range Rover Evoque thì có lẽ mẫu crossover mới của Lexus sẽ không có giá cao hơn 55.000 USD.

Hình ảnh mẫu LF-NX concept:

LF-NX phiên bản sản xuất sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva 2014 1

LF-NX phiên bản sản xuất sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva 2014 2

LF-NX phiên bản sản xuất sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva 2014 3

LF-NX phiên bản sản xuất sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva 2014 4

LF-NX phiên bản sản xuất sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva 2014 5