Vừa qua hãng xe Nhật Bản Toyota vừa công bố về việc thu hồi một số phiên bản nhất định của chiếc Lexus RX crossover do lỗi ở hệ thống phanh xe. Ngoài Lexus RX, lỗi này còn gặp phải ở mẫu Toyota Tacomà và RAV4, cả hai mẫu xe này cũng cũng sẽ được thu hồi để sửa lỗi trong đợt này.

Theo thông tin từ Toyota, các mẫu xe bị mắc phải lỗi này gồm có RX 350 đời 2012 và 2013, Toyota Tacoma 2012 và 2013, và Toyota RAV4 đời 2012. Tổng số lượng xe dính lỗi trong đượt thu hồi này là 261.114 chiếc.

Toyota cho biết, một linh kiện điện trong thiết bị truyền động phụ trách điều chỉnh áp suất thủy lực ở mỗi phanh có thể đã bị ma sát khá nhiều. Vị lỗi này mà các đèn cảnh báo ở bảng điều khiển trung tâm sẽ liên tục nhấp nháy, bao gồm cả đèn báo hệ thống kiểm soát độ bám đường và ổn định, cũng như hệ thống chống bó cứng phanh. 

Nếu để tình trạng này kéo dài thì các hệ thống trên sẽ không hoạt động, theo đó việc hỗ trợ kiểm soát độ bó cứng phanh sẽ hoạt động không hiệu quả, làm tăng cao nguy cơ tai nạn khi lưu thông.

Hiện tại Hãng xe Nhật Bản vẫn đang tiến hành liên hệ và thông báo cho các khách hàng mua phải xe bị lỗi. Với lỗi nêu trên, nhân viên của các đại lý Toyota hay Lexus sẽ tiến hành sửa lỗi bằng cách cập nhật phiên bản phầm mềm mới cho thiết bị điện phụ trách việc kiểm soát má phanh của xe. Đại diện của Toyota cũng cho biết việc sữa lỗi sẽ hoàn toàn miễn phí.