Lexus vừa tiến hành một cuộc họp báo tại Detroit Auto Show 2014, nơi hãng xe hạng sang này trình làng chiếc RC Coupe và phiên bản thể thao RC F Coupe. Lexus RC F Coupe sẽ trở thành đối thủ của BMW M4 Coupe, Audi RS5 Coupe, Mercedes-Benz C63 AMG Coupe và Cadillac ATS-V Coupe trong tương lai.

Cách đây ít ngày Lexus đã công bố hình ảnh chính thức của RC F Coupe, cùng với đó là một số thông số kỹ thuật cơ bản của chiếc coupe thể thao này, trong đó có động cơ V8 5.0 lít của chiếc xe. Khối động cơ này là sản phầm hợp tác giữa Lexus và Atkinson, động cơ mới không chỉ cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu mà còn giúp tăng hiệu suất cho chiếc xe.

 
Lexus không công bố con số chính xác về sức mạnh của RC F Coupe, nhưng hãng cho biết, chiếc coupe thể thao này có công suất trên 450 mã lực, momen xoắn cực đại trên 519 Nm. Trước đó có tin cho rằng RC F Coupe sẽ có công suất 460 mã lực. Dù sức mạnh nào thì Lexus RC F Coupe cũng mạnh hơn công suất 431 mã lực của BMW M4 Coupe, dù momen xoắn của chiếc xe thấp hơn đôi chút so với con số 550 Nm của M4.

Lexus cũng cho biết, RC F Coupe tăng tốc “nhanh hơn so với IS F” - chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,6 giây, và có tốc độ tối đa được giới hạn ở 270 km/h.

Không giống như BMW M4 Coupe, Lexus RC F Coupe không có tùy chọn hộp số sàn, chiếc xe chỉ được trang bị hộp số tự động tám cấp, kết hợp với hệ dẫn động bánh sau.

Lexus trang bị cho RC F Coupe hệ thống treo độc lập, với các giảm xóc khí nén và các thanh giằng giúp tăng cường độ ổn định cho chiếc xe khi vận hành. Lexus RC F Coupe được trang bị bộ la-zăng đường kính 19 inch, đi kèm với bộ lốp có kích thước 255/35 ZR19 ở phía trước và 275/35 ZR19 ở phía sau.

Phía sau xe có thêm một cánh gió có thể mở lên để tăng cường lực nén xe xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao, cánh gió này có thể tự động mở lên khi xe đạt tốc độ 80 km/h, và đóng lại khi xe giảm tốc xuống dưới 40 km/h. Cản trước và các hốc hút gió của Lexus RC F Coupe cũng được mở rộng để tăng cường tính khí động lực học.

Khoang lái của Lexus RC F Coupe có một số thay đổi nhỏ về thiết kế, mang tới cho chiếc xe không gian nội thất tinh tế hơn, với các thành phần độc đáo như bảng điều khiển với đồng hồ ở trung tâm, ghế ngồi phong cách thể thao, cùng với các trang bị bằng nhôm và sợi carbon để tạo điểm nhấn cho xe.

Dự kiến Lexus RC F Coupe sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ vào mùa thu năm nay.
 
Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 1

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 2

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 3

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 4

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 5

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 6

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 7

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 8

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 9

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 10

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 11

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 12

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 13

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 14

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 15

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 16

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 17

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 18

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 19

Lexus RC F Coupe trình làng tại Detroit Auto Show 20