Phân khúc SUV cỡ trung có vẻ như là mảnh đất màu mỡ của các hãng xe hạng sang. Hãng Mercedes-Benz hiện đang phát triển tân binh GLC để cạnh tranh với những mẫu xe quen thuộc như BMW X3, Audi Q5 và Range Rover Evoque. Không kém cạnh, Lexus cũng "thai nghén" một mẫu SUV mới để giành khách từ tay người Đức và Anh.

Trong triển lãm Detroit 2013 diễn ra cách đây không lâu, ông Kazuo Ohara, phó giám đốc điều hành Lexus International, đã có cuộc trao đổi với phóng viên tờ Drive của Úc. Theo đó, Lexus đang cân nhắc nghiêm túc ý định sản xuất một mẫu SUV nhỏ hơn RX.

Đáng tiếc khi ông Ohaha không cung cấp nhiều thông tin cụ thể về kế hoạch phát triển "tiểu RX". Chỉ biết rằng, mẫu SUV mới đóng vai trò quan trọng đối với hãng Lexus vì nhãn hiệu Nhật Bản muốn tăng trưởng trên thị trường toàn cầu.

"Chúng tôi nghĩ đây là một kế hoạch cần thiết", ông Ohara cho biết. "Một mẫu SUV nhỏ hơn RX sẽ trở thành lựa chọn đầy hứa hẹn dành cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Vì thế, chúng tôi đang xem xét một cách nghiêm túc".

Khi được hỏi liệu "tiểu RX" có được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm tương tự CT200 Hatchback hay không, ông Ohara trả lời khá thận trọng. "Điều đó vẫn còn là một bí mật. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cân nhắc ý định trình làng một mẫu xe như thế", ông Ohara khẳng định.

Theo ông Ohara, phiên bản concept của "tiểu RX" sẽ được trình làng trongn ăm nay. "Có thể là triển lãm Tokyo diễn ra vào cuối tháng 11/2013", ông Ohara bật mí.

Có khả năng mẫu SUV mới sẽ là phiên bản cải tiến của Toyota RAV4 hoặc sở hữu thiết kế tương tự Lexus IS Sedan mới ra mắt.