Lexus là một trong những hãng sản xuất xe đại trà không có ý định lắp ráp ôtô tại Trung Quốc, bất chấp các đối thủ cạnh tranh chính đã làm như vậy từ lâu. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Tokuo Fukuichi, giám đốc Lexus, khẳng định nguyên nhân là do nhãn hiệu xe sang thuộc tập đoàn Toyota còn non trẻ.

So với các đối thủ trong phân khúc xe hạng sang hiện nay, Lexus là cái tên mới xuất hiện. Do đó, ban lãnh đạo Lexus muốn tập trung vào chất lượng xe để duy trì hình ảnh nhãn hiệu trên thị trường.

Trang tin Reuters của Mỹ cho biết, ông Fukuichi khẳng định "ba ông lớn đến từ Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi đã gây dựng hình ảnh nhãn hiệu trong suốt cả thế kỷ với lịch sử thành lập, phát triển lâu dài. Trong khi đó, Lexus vẫn chưa có vị trí tương tự đối với người tiêu dùng thế giới".

"Khách hàng có thể rời bỏ nhãn hiệu Lexus nếu phát hiện bất kỳ vấn đề gì liên quan đến chất lượng. Ngay từ ban đầu, họ đã tìm đến nhãn hiệu Lexus vì tin tưởng vào chất lượng xe", ông Fukuichi cho biết.

Ngoài bộ ba chân kiềng của ngành công nghiệp xe sang Đức, còn có một nhãn hiệu khác cũng đã sản xuất ôtô tại Trung Quốc, đó là Infiniti. Trên thực tế, nhãn hiệu xe sang của tập đoàn Nissan đã chuyển các trụ sở chính từ Yokohama, Nhật Bản đến Hồng Kông vào năm 2012.

Đối với Lexus, Mỹ được coi là địa điểm sản xuất xe lý tưởng nhất trong tương lai. Theo Lexus, hãng sẽ bắt đầu lắp ráp xe tại Mỹ từ năm 2015. Hiện Lexus đang lắp ráp dòng xe SUV hạng sang RX tại Canada.