Có thể nói, Lexus không phải là nhãn hiệu quá mặn mà với dòng động cơ tăng áp. Theo nhãn hiệu xe hạng sang thuộc biên chế tập đoàn Toyota, hệ dẫn động hybrid tiết kiệm nhiên liệu và có tiềm năng trong tương lai hơn.

Tuy nhiên, tương tự BMW, hãng Lexus cũng đang dần dần phải thay đổi quan niệm của mình. Bằng chứng là việc hãng Lexus thừa nhận mẫu xe concept mới mang tên LF-NX dự kiến trình làng trong triển lãm Tokyo 2013 vào cuối tháng này sẽ được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít.

Không dừng ở đó, hãng Lexus còn lên kế hoạch trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít tương tự cho nhiều mẫu xe khác như GS. Diễn đàn Lexus Musts cho biết, hãng Lexus đã đăng ký bản quyền nhãn hiệu GS 200t tại thị trường Nhật Bản. 

Trước đây, hãng Lexus từng áp dụng phương pháp đặt tên tương tự cho NX 200t sử dụng động cơ tăng áp. Tạm thời, vẫn chưa có thông số kỹ thuật của khối động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít mới trên Lexus GS 200t. 

Một số người đoán, khối động cơ mới sẽ được dùng để thay thế máy V6, dung tích 2,5 lít cũ. Do đó, động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít mới sẽ có sức mạnh tương đương máy V6 kể trên.

Tuy nhiên, trang tin Autoevolution lại nhận định Lexus GS 200t sẽ chỉ sở hữu công suất tối đa khoảng 180 mã lực. Đây là mức phù hợp với một mẫu sedan cỡ trung hạng sang như Lexus GS. 

Ngoài ra, GS 200t còn được ra đời như mẫu xe hợp túi tiền của hãng Lexus dành cho thị trường Nhật Bản. Do đó, xe chắc hẳn không thể sở hữu công suất quá lớn.