Hãng Tata hiện đang đẩy nhanh thỏa thuận phát triển một mẫu SUV cao cấp mới cùng với đối tác Jaguar Land Rover. Dự kiến, mẫu SUV mới của Tata sẽ được phát triển dựa trên Land Rover Freelander và có giá từ 2 - 2,5 triệu Rupee, tương đương 33.160 - 41.450 USD. Khi có mặt trên thị trường, mẫu SUV cao cấp đến từ Ấn Độ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner, Ford Endeavour và Hyundai Santa Fe.

Một nhóm gồm 45 kỹ sư, dưới sự lãnh đạo của Karl Heinz Servos, hiện đang thực hiện dự án phát triển mẫu SUV cao cấp mới có tên mã Q5. Theo tờ Indian Times của Ấn Độ, Dự đoán, tân binh nhà Tata sẽ chính thức được tung ra thị trường vào năm 2016-2017 dưới dạng xe SUV 5-7 chỗ. Đây là dự án được tiến hành sau 6 năm hai nhãn hiệu hạng sang Jaguar và Land Rover về tay tập đoàn Tata của Ấn Độ.

Land Rover Freelander phiên bản giá rẻ cạnh tranh với Toyota Fortuner 1
Land Rover Freelander 2 thế hệ hiện tại.

Indian Times cho biết, mẫu SUV mới của Tata sẽ được chế tạo dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ Land Rover Freelander 2 thế hệ hiện tại. Xe được phát triển theo quy trình cao cấp của Jaguar Land Rover nhưng sẽ thay đổi để phù hợp với điều kiện thị trường Ấn Độ.

"Mẫu SUV mới có khả năng sẽ khác từ 50-58% so với Land Rover Freelander 2 thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, xe vẫn sở hữu chất lượng như dòng sản phẩm của Jaguar và Land Rover", một nguồn tin nội bộ tiết lộ với Indian Times.

Người khởi xướng dự án là ông Carl Peter Forster, cựu giám đốc điều hành của tập đoàn Tata. Tạm thời, hãng Tata vẫn từ chối bình luận về dự án phát triển mẫu SUV mới. "Chúng tôi không tiết lộ thông tin về sản phẩm và kế hoạch tương lai", đại diện hãng Tata cho biết.

Dự kiến, mẫu SUV mới sẽ đeo mác Tata. Hiện tập đoàn xe Ấn Độ cũng đang nghiên cứu phương án thiết lập nhãn hiệu liên doanh với Jaguar Land Rover.