Land Rover Defender là mẫu xe việt dã nổi lên cùng thời với Jeep Wrangler. Ngay từ ban đầu, hãng Land Rover đã thiết kế Defender như một mẫu xe lấp chỗ trống trong thời hậu chiến. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi khiến hãng Land Rover cũng phải nghĩ đến chuyện tung Defender khác biệt ra thị trường.

Có thể thấy ý định đó của hãng Land Rover thông qua mẫu xe concept mang tên DC100 từng ra mắt vào năm 2011. Đến triển lãm New York 2014, ông Gerry McGovern, giám đốc thiết kế của Land Rover, lại tiết lộ thêm một số thông tin ban đầu liên quan tới Defender thế hệ mới.

Tương tự người anh em Discovery, Defender hiện không còn là tên của một mẫu xe duy nhất thuộc gia đình Land Rover. Thay vào đó, Land Rover Defender sẽ là tên của cả một dòng xe với nhiều thành viên khác nhau. Tạm thời, hãng Land Rover vẫn chưa nói rõ những mẫu xe cụ thể sẽ thuộc dòng Defender mới. Chỉ biết, Land Rover Defender mới sẽ không sở hữu thiết kế giống DC100 Concept.

Land Rover Defender mới sẽ có phiên bản giá rẻ 1
Land Rover DC100 Concept

Khi được hỏi về cơ sở gầm bệ dành cho Defender mới, ông McGovern đã nhắc đến khía cạnh kinh tế. Rõ ràng, hãng Land Rover không thể có nhiều hơn 2 cơ sở gầm bệ. Một cơ sở gầm bệ cỡ nhỏ cho dòng xe thay thế Land Rover Freelander/LR2 và Range Rover Evoque. Một cơ sở gầm bệ lớn hơn cho Land Rover Discovery và Range Rover.

"Thiết kế cốt lõi của Defender là sự bền bỉ và cứng cáp. Chúng tôi muốn biến Defender thành một dòng xe hợp túi tiền. Defender sẽ có những phiên bản với không gian nội thất cơ bản. Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp chiếc Defender sao cho cao cấp hơn. Dù thế sao, Defender vẫn là một mẫu xe bền bỉ", ông McGovern cho biết.

Land Rover Defender mới sẽ có phiên bản giá rẻ 2

Ngoài ra, giám đốc thiết kế của Land Rover còn khẳng định Defender già cỗi và Discovery ban đầu được xây dựng trên những tiêu chí, cấu trúc cũng như mục đích sử dụng khác nhau. Thế nhưng, cả hai cuối cùng đều trở thành lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng trong việc "đưa trẻ con đi chơi, chở hàng hóa hoặc đi dã ngoại cuối tuần".