Hẳn những tín đồ của tốc độ chưa thể quên được siêu xe Lamborghini Veneno và màn ra mắt ấn tượng của siêu xe này tại Geneva Motor Show 2013, đây là một trong những siêu xe độc và hiếm nhất thế giới, với sức mạnh 750 mã lực. Không lâu sau đó, hãng siêu xe này lại lên tiếng khẳng định sẽ sớm có bản mui trần của Lamborghini Veneno.

Siêu xe Lamborghini Veneno Roadster cũng sẽ mang thiết kế giống với bản coupe, nhưng với số lượng bán ra nhiều gấp ba lần, tức là 9 chiếc trên toàn thế giới. Dù vậy, mức giá của Lamborghini Veneno Roadster vẫn cao hơn so với bản coupe. Theo Lamborghini, mức giá cơ bản của Lamborghini Veneno Roadster sẽ là từ 3,3 triệu Euro, chưa bao gồm thuế.

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 1

Những trang bị và đặc tính kỹ thuật của Veneno Roadster sẽ không khác với bản Coupe, nghĩa là xe vẫn sử dụng động cơ V12 6.5 lít kết hợp cùng hộp số tự động bảy cấp. Trọng lượng xe được cho là sẽ vào khoảng 1.490 kg.

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 2

Như đã nói ở trên, Lamborghini Veneno Roadster sẽ mang kiểu dáng, phong cách thiết kế tuyệt đẹp của Lamborghini Veneno Coupe, trong đó nội thất của chiếc xe có thể hoàn toàn giống với bản coupe. Ở phía trước, Veneno Roadster về cơ bản sẽ không có khác biệt nào so với bản coupe, từ kính chắn gió, cản trước, các hốc hút gió, gương chiếu hậu đến nắp ca-pô… Chiếc xe sẽ vẫn có thiết kế siêu thấp, với phần đầu xe nhọn như một mũi tên.

Ở phía sau, chiếc xe cũng sẽ vẫn có cụm bánh nhô ra ở góc phía sau xe, tách hẳn cụm bánh xe với thân xe, bên cạnh đó là các hốc hút gió lớn được đặt ngay trước bánh sau. Hốc hút gió lớn ở nóc xe cũng sẽ được duy trì nhằm tăng cường luồng không khí đi vào làm mát động cơ của Lamborghini Veneno Roadster. Tất nhiên chiếc xe cũng sẽ có cánh gió có thể thay đổi góc nghiêng cho phù hợp với từng điều kiện hoạt động.

Thay đổi lớn nhất ở chiếc xe này chỉ là việc cắt bỏ mui cứng cố định của chiếc xe, thay vào đó là một bộ mui có thể tháo rời và xếp gọn ở một nơi nào đó trên xe, hoặc có thể phải cất tại gara. Tất nhiên đi kèm với những thay đổi này sẽ là những thay đổi nhỏ về kỹ thuật, kết cấu của chiếc xe.

Thiết kế khí động lực học

Giống như sự chuyển đổi giữa Lamborghini Aventador LP700-4 Coupe và Aventador LP700-4 Roadster, hầu như không có thay đổi nào về đặc tính kỹ thuật và hiệu suất của Veneno Roadster. Lamborghini khẳng định, siêu phẩm Veneno Roadster sẽ vẫn có tốc độ tối đa 355 km/h giống bản coupe, chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, chậm hơn bản coupe 0,1 giây.

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 3
 
Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 4

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 5

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 6

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 7

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 8

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 9

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 10

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 11

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 12

Lamborghini Veneno Roadster: Một siêu phẩm mới sắp ra đời 13