Hãng Lamborghini đã quyết định kiện một công ty chuyên sản xuất xe nhái đặt trụ sở tại Alabama, Mỹ. Theo hãng siêu xe đến từ Ý, công ty CARKITINC đã phân phối những bộ kit để nhái dòng xe Lamborghini Gallardo và Murcielago.

Do Jackie Johnson thành lập, CARKITINC là công ty đầu tiên hình thành ý tưởng chế tạo những chiếc Lamborghini bản sao. Được biết, ông Johnson đã nảy ra sáng kiến trên sau khi chiêm ngưỡng chiếc Lamborghini Murcielago màu trắng của vận động viên trượt tuyết Shuan White nổi tiếng.

Tuy nhiên, khi biết chiếc xe có giá lên đến gần nửa triệu Đô la Mỹ, ông Johnson cảm thấy không xứng đáng. Có vẻ như Johnson không đánh giá cao quá trình lao động vất vả của hãng Lamborghini khi chế tạo những chiếc siêu xe như Murcielago.
 
Lamborghini lôi hãng nhái xe ra tòa 1
Một sản phẩm "nhái" của hãng CARKITINC.

Cuối cùng, ông Johnson quyết định sản xuất những bộ kit để "nhái" siêu xe Lamborghini. Những bộ kit của hãng CARKITINC có thể dùng trên các dòng xe như Toyota MR2, Porsche Boxster, Dodge Neon và thậm chí cả Pontiac Fiero để biến chúng thành Lamborghini.

Theo hãng CARKITINC, thời gian hoàn thành quá trình "nhân bản" siêu xe Lamborghini kéo dài trong 4-6 tuần. Thế nhưng, trên thực tế, CARKITINC lại không hề xin phép hãng Lamborghini trước khi bán những bộ kit ra thị trường.

Lamborghini lôi hãng nhái xe ra tòa 2
 
Bức xúc trước hành động ngang nhiên của CARKITINC, hãng Lamborghini đã quyết định gửi đơn kiện đến tòa án Alabama. Mục đích của Lamborghini là chấm dứt hoạt động kinh doanh của CARKITINC.

Ngoài ra, hãng Lamborghini còn đề nghị tòa bắt ông Johnson phải hủy khuôn sản xuất những bộ kit nhái xe Lamborghini. Sau khi làm như vậy, ông Johnson phải gửi video quay lại quá trình hủy khuôn cho Lamborghini để xác nhận.

Tất nhiên, ông Johnson không hề đồng ý với hành động của hãng Lamborghini. Theo ông, đây chỉ là một cách biểu đạt nghệ thuật và mang tính giải trí. Chẳng có khách hàng thực thụ nào của Lamborghini lại nhầm lẫn "hàng thật" với những bộ kit của CARKITINC.
 
Cùng xem video ghi lại hình ảnh một chiếc xe được gắn bộ kit của hãng CARKITINC: