Cùng với chuyến hành trình đặc biệt của hơn 350 siêu xe Lamborghini đến từ 29 quốc gia trên khắp thế giới, mừng sinh nhật lần thứ 50 của hãng siêu xe này, Lamborghini vừa mới tạo ra thêm một món quà sinh nhật khác. Hãng siêu xe danh tiếng này đã gửi một siêu xe Aventador LP700-4 đến sân bay Aeroporto di Bologna, cách Sant'Agata Bolognese – đại bản doanh của Lamborghini, khoảng 30 phút đi xe.

Theo AutoEvolution, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 màu trắng này hiện đang được sử dụng với chức năng làm xe hướng dẫn cho các máy bay, ngoài ra chiếc xe còn được sử dụng như một chiếc taxi trong thời gian từ ngày 6 đến ngày 19 tháng 5 này.

Siêu xe trang bị động cơ V12 mạnh mẽ này mang tông màu trắng chủ đạo, kết hợp với các miếng dàn đề-can màu đỏ. Trên xe có dòng chữ “Follow Me!” – Hãy theo ta, cùng với logo đặc biệt ghi dấu lễ sinh nhật lần thứ 50 của Lamborghini. Trên nóc xe có hệ thống đèn báo đặc biệt giống như những chiếc xe cảnh sát.

Lamborghini đã dành cho các nhân viên sân bay một khóa học lái siêu xe đặc biệt để họ có thể làm quen và điều khiển thành thạo siêu xe Aventador, giảng viên của khóa học này là tay lái thử Mario Fasanetto.

Như đã biết, Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị khối động cơ V12 6.5 lít, với công suất tối đa 700 mã lực – tại 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 690 Nm – tại 5.500 vòng/phút.

Sức mạnh này giúp Lamborghini Aventador LP700-4 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.9 giây, tốc độ tối đa mà Aventador LP700-4 có thể đạt tới là trên 350 km/h.

Lamborghini Aventador trở thành xe hướng dẫn tại sân bay 1

Lamborghini Aventador trở thành xe hướng dẫn tại sân bay 2

Lamborghini Aventador trở thành xe hướng dẫn tại sân bay 3