Dubai từ lâu đã nổi tiếng toàn thế giới như một thiên đường siêu xe đúng nghĩa. Thế nhưng, không chỉ có người dân, mà ngay cả lực lượng cảnh sát Dubai cũng chuộng siêu xe.
 
Lamborghini Aventador được dùng làm xe cảnh sát 1
 
Theo trang tin Dailymail, cảnh sát Dubai đã bổ sung một chiếc Lamborghini Aventador màu trắng-xanh trị giá 300.000 Bảng, tương đương 460.000 Đô la Mỹ, vào dàn xe tuần tra của mình. Không dừng ở đó, chiếc siêu xe mới được trang bị biển số "8" đặc biệt.
 
Lamborghini Aventador được dùng làm xe cảnh sát 2

Tháng trước, chính lực lượng cảnh sát Dubai đã thừa nhận dàn xe tuần tra của họ ngày càng "xịn" hơn. Họ đã xác nhận sẽ sử dụng xe thể thao để tuần tra trên xa lộ.

Rõ ràng, Lamborghini Aventador là một lựa chọn đúng đắn của lực lượng cảnh sát Dubai khi đuổi bắt và tóm những kẻ phạm tội. Được trang bị động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm, Lamborghini Aventador có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Lamborghini Aventador được dùng làm xe cảnh sát 3
 
Lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Geneva 2012, Lamborghini Aventador đã nhanh chóng "cháy hàng". Nếu muốn mua Lamborghini Aventador, khách hàng phải chờ đến gần hết năm 2014.

Trang tin Emirates 24/7 cho biết, lực lượng cảnh sát Dubai đã dành vài năm để củng cố hình ảnh trên các phương tiện truyền thông. Mục tiêu của chiến dịch là lôi kéo người dân tham gia vào quá trình hoàn thiện thiết kế xe tuần tra mới.

Lamborghini Aventador được dùng làm xe cảnh sát 4
 
Năm ngoái, lực lượng cảnh sát Dubai đã nhận 50 chiếc Kia Mohave. Trong đó, có 35 chiếc được sử dụng làm xe tuần tra.

Dubai cũng không phải là đất nước đầu tiên sử dụng "siêu bò" Lamborghini làm xe tuần tra. Trước đó, cảnh sát Ý cũng từng đâm hỏng một chiếc xe tuần tra mang nhãn hiệu Lamborghini trị giá 150.000 Bảng, tương đương 230.000 Đô la Mỹ, tại gần Cremona.

Trước khi tai nạn xảy ra, chiếc Lamborghini tuần tra của cảnh sát Ý đã xoay để tránh đâm vào một ôtô khác. Kết quả là chiếc xe xuyên ngang đường và đâm vào hai ôtô đang đỗ.

Sở hữu màu sơn xanh dương-trắng, chiếc Lamborghini được giao cho cảnh sát Ý vào năm 2004. Được trang bị động cơ có công suất tối đa 500 mã lực, chiếc siêu xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4 giây.