Lamborghini và Zagato đã kết hợp cùng nhau để phát triển một siêu xe mới với thiết kế độc đáo mang tên Lamborghini 5-95 Zagato, được phát triển trên nền tảng Lamborghini Gallardo. Chiếc xe vừa được giới thiệu tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2014.

Trước Lamborghini 5-95 Zagato, Zagato và Lamborghini từng hợp tác phát triển một số mẫu xe từ năm 1965, như chiếc Lamborghini 3500 GTZ, Lamborghini 350 GT.

Albert Spiess, một trong những nhà sưu tập Lamborghini quan trọng nhất, đã cùng với Zagato tạo ra một chiếc Lamborghini hiện đại, độc đáo với cảm hứng từ những bản thiết kế tuyệt đẹp trước đây.

Spiess cho biết: "Tôi luôn luôn đánh giá cao khả năng của Zagato trong việc tạo ra những chiếc xe tuyệt đẹp và có tác động thị giác mạnh mẽ. Tôi tin rằng một thiết kế gợi cảm lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cùng với những công nghệ tốt nhất, có được sự cân bằng hoàn hảo chỉ có thể đạt được ở Italia. Lamborghini 5-95 Zagato sẽ là một phần trong bộ sưu tập của tôi."

Zagato đã thiết kế Lamborghini 5-95 Zagato trên nền tảng Gallardo, với cánh gió lấy cảm hứng từ Lamborghini Raptor Zagato, kết thúc bằng các hốc hút gió bằng sợi carbon được sơn màu cam nổi bật ở phía trước.

Cabin được bao quanh bởi các tấm kính liền mạch, một chủ đề thiết kế nhấn mạnh kỹ thuật và phong cách được đưa ra bởi Zagato vào những năm cuối 1940 và những năm 1980, giúp giảm tiếng ồn và cải thiện tính khí động lực học. Hốc hút gió sau nóc xe giống với Lamborghini Raptor.

Thiết kế hốc hút gió trên nóc xe cũng là một trong những điểm nhấn được Zagato tạo riêng cho Lamborghini 5-95 Zagato, giúp tăng cường khả năng làm mát động cơ, và tăng cường tính khí động lực học.

Đuôi của Lamborghini 5-95 Zagato được cắt ngắn, với các thành phần cơ bản như đèn hậu, các chi tiết nhằm tăng tính khí động lực học, cánh gió chủ động phía sau...

Không có thông tin về động cơ trên Lamborghini 5-95 Zagato, nhưng nhiều khả năng chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V10 5.2 lít lấy từ Gallardo LP570-4.

Quyết định cuối cùng về tương lai của Lamborghini 5-95 Zagato vẫn chưa được đưa ra, nhưng nếu được sản xuất với số lượng hạn chế, giá của Lamborghini 5-95 Zagato chắc chắn sẽ không hề rẻ.
 
Lamborghini 5-95 Zagato - tương lai trong tầm tay 1

Lamborghini 5-95 Zagato - tương lai trong tầm tay 2

Lamborghini 5-95 Zagato - tương lai trong tầm tay 3

Lamborghini 5-95 Zagato - tương lai trong tầm tay 4

Lamborghini 5-95 Zagato - tương lai trong tầm tay 5

Lamborghini 5-95 Zagato - tương lai trong tầm tay 6

Lamborghini 5-95 Zagato - tương lai trong tầm tay 7