Siêu xe 5-95 đặc biệt được chế tạo trên nền tảng Lamborghini Gallardo và dành cho một khách hàng rất đặc biệt. Chiếc xe có một khôn hai là tác phẩm thiết kế của hãng Zagato danh tiếng đến từ Ý. Theo kế hoạch, Lamborghini 5-95 sẽ được trình làng lần đầu tiên tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2014 diễn ra vào cuối tuần này.

5-95 là dự án hợp tác chính thức giữa Lamborghini và Zagato, dành cho ông Albert Spiess. Trên thế giới, ông Spiess được biết đến như "một trong những nhà sưu tập Lamborghini quan trọng nhất". Mục đích của ông Spiess khi đặt hàng 5-95 là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của hãng thiết kế Zagato nổi tiếng (1919-2014).

"Tôi luôn đánh giá cao khả năng của Zagato trong việc tạo ra những thiết kế vượt thời gian và có khả năng tác động thị giác mạnh mẽ", ông Spiess cho biết. "Tôi tin chỉ có người Ý mới tạo ra một thiết kế cân bằng hoàn hảo giữa sự gợi cảm, lấy cảm hứng từ thiên nhiên và công nghệ tốt nhất. Lamborghini 5-95 sẽ là một phần quan trọng trong bộ sưu tập của tôi".

Sử dụng Lamborghini Gallardo LP570-4 làm nền tảng, Zagato đã chế tạo một bộ vỏ hoàn toàn mới, mang tới diện mạo chưa từng có. Tuy nhiên, cũng có thể nhận thấy một vài nét tương đồng giữa Lamborghini 5-95 với một vài bản thiết kế trong quá khứ của Zagato như Spyker C121.

Nói về bản thiết kế mới nhất của công ty và lựa chọn Lamborghini Gallardo làm nền tảng, ông Andrea Zagato cho biết: "Chúng tôi đã chọn Gallardo bởi vì đây là dự án thành công nhất trong lịch sử Lamborghini. Gallardo là một mẫu xe đặc biệt, hoàn hảo về kỹ thuật đồng thời mang hình ảnh "bò tót" đến khắp nơi trên thế giới. Doanh số của Gallardo đã vượt quá tất cả những gì Lamborghini làm được trước đó".

Một số hình ảnh chi tiết của Lamborghini 5-95:


Lamborghini 5-95 - Siêu xe độc nhất ra đời từ Gallardo 1

Lamborghini 5-95 - Siêu xe độc nhất ra đời từ Gallardo 2

Lamborghini 5-95 - Siêu xe độc nhất ra đời từ Gallardo 3

Lamborghini 5-95 - Siêu xe độc nhất ra đời từ Gallardo 4

Lamborghini 5-95 - Siêu xe độc nhất ra đời từ Gallardo 5

Lamborghini 5-95 - Siêu xe độc nhất ra đời từ Gallardo 6

Lamborghini 5-95 - Siêu xe độc nhất ra đời từ Gallardo 7