Theo Đề án, sẽ bổ sung quy định bắt buộc tất cả các xe khách khi tham gia giao thông phải có vali cấp cứu theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, trang bị vali cấp cứu cho tất cả các xe tuần tra của lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông và các xe tuần tra của các Ban Quản lý đường bộ cao tốc.
 
Cũng theo Đề án, sẽ đưa nội dung đào tạo về sơ cứu TNGT vào chương trình đào tạo cấp giấy phép lái xe (GPLX). Mục tiêu đặt ra là 100% lái xe được cấp mới GPLX từ năm 2015 phải có chứng chỉ về đào tạo kỹ năng sơ cứu TNGT. Đồng thời, tổ chức đào tạo kỹ năng về sơ cứu TNGT cho lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, tuần tra viên, lái xe, nhân viên Hội Chữ thập đỏ và tình nguyện viên.

Xây dựng 3 trung tâm điều hành cấp cứu TNGT

Theo Đề án, sẽ xây dựng 3 trung tâm điều hành cấp cứu TNGT tại ba khu vực Bắc, Trung, Nam lồng ghép với cơ sở y tế hiện có để thực hiện chức năng điều phối hoạt động cấp cứu TNGT. Củng cố hệ thống cấp cứu của các cơ sở y tế tại các địa phương nơi có mạng đường bộ cao tốc đi qua. Cụ thể, kiện toàn hệ thống cấp cứu 115 của các tỉnh bảo đảm đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực cấp cứu TNGT cho các cơ sở khám, chữa bệnh tại các địa phương nơi có mạng đường bộ cao tốc đi qua gồm: Cung cấp đủ trang thiết bị thiết yếu và tổ chức đào tạo, đào tạo lại cho các đối tượng tham gia công tác cấp cứu. Xây dựng trạm cấp cứu TNGT lồng ghép với trạm cứu hộ trên mạng đường bộ cao tốc đủ khả năng thực hiện việc sơ cứu, cấp cứu và vận chuyển người bị TNGT đến cơ sở y tế.
Theo GTVT