Sau một thời gian tiếp nhận phản ánh của khách hàng đang sử dụng xe Mazda 3 mới về vấn đề đèn "check engine" liên tục báo trên bảng điều khiển của xe, Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư của mình là ông Ykomoto sang Việt Nam để kiểm tra một số chiếc xe Mazda 3 mới bị phản ánh có vấn đề.

Ngay tại buổi kiểm tra tại xưởng dịch vụ của Mazda Nguyễn Trãi diễn ra vào chiều 6/8/2015, ông Ykomoto đã cho thay thế toàn bộ 4 kim phun xăng và màng lọc  trên chiếc xe Mazda 3 mắc vấn đề đèn "check engine". Sau đó, những kim phun và màng lọc của chiếc xe gặp vấn đề sẽ được ông Ykomoto mang về Nhật Bản để tiếp tục nghiên cứu sâu hơn nhằm tìm ra nguyên nhân cụ thể của hiện tượng này, từ đó đưa ra giải pháp để khắc phục cho những người đang sử dụng Mazda 3 tại Việt Nam có cùng vấn đề.

Đây là ngày làm việc đầu tiên của ông Ykomoto tại Việt Nam, nên chưa có kết luận chính thức nào được đưa ra. Tuy nhiên, đây là một động thái tích cực từ phía Mazda để nhằm giải quyết tận gốc lo lắng của người tiêu dùng Việt Nam với mẫu xe "hot" Mazda 3 mới. Và các xưởng dịch vụ của Mazda Việt Nam vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng gặp vấn đề đèn "check engine" trong thời gian chờ câu trả lời từ phía các kỹ sư của Mazda Nhật Bản.

Ông Ykomoto đang chụp lại hiện vật của chiếc xe Mazda 3 có vấn đề đèn check engine tại Việt Nam.

Ông Ykomoto đang chụp lại hiện vật của chiếc xe Mazda 3 có vấn đề đèn "check engine" tại Việt Nam.

Thay thể màng lọc mới và mang màng lọc cũ về Nhật để nghiên cứu.

Thay thể màng lọc mới và mang màng lọc cũ về Nhật để nghiên cứu.

Kỹ sư của Mazda cũng thay thế 4 kim phun xăng mới mang từ Nhật sang Việt Nam để lấy mẫu kim phun về nghiên cứu.

Kỹ sư của Mazda cũng thay thế 4 kim phun xăng mới mang từ Nhật sang Việt Nam để lấy mẫu kim phun về nghiên cứu.

Sau đó sử dụng máy tính chạy lại phần mềm xoá lỗi.

Sau đó sử dụng máy tính chạy lại phần mềm xoá lỗi.

(*)Ảnh: Bi Xenon