Tại triển lãm New York Auto Show cách đây không lâu, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Christian Von Koenigsegg tiết lộ rằng hãng sản xuất siêu xe Thụy Điển dự định sẽ tung ra một siêu xe giá “rẻ”. Mặc dù được gọi là siêu xe giá rẻ nhưng mẫu xe mới này sẽ có giá trong khoảng từ 600.000 đến 700.000 USD. 

Như vậy, mẫu xe giá rẻ này sẽ có giá chỉ bằng một nửa mẫu Koenigsegg Agera, và bằng 1/4 siêu xe mới nhất và mạnh mẽ nhất của hãng là One:1 với giá khoảng 2,85 triệu USD. So sánh với những người anh em cùng công ty thì siêu xe mới thực sự "rẻ" hơn khá nhiều.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về siêu xe giá rẻ này, tuy nhiên ông chủ của Koenigsegg khẳng định chiếc xe sẽ vẫn giữ được chất lượng và đường lối thiết kế của công ty. Việc ra mắt một siêu xe giá rẻ tuy làm giảm đi độ độc đáo và đắt giá của Koenigsegg, tuy nhiên mẫu xe mới này sẽ đến được với nhiều khách hàng yêu thích thương hiệu siêu xe Thụy Điển hơn.

Hiện tại, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Koenigsegg, Mỹ hiện đang xếp thứ hai. Tuy nhiên gần đây thị trường Mỹ đang có những dấu hiệu tăng trưởng nhất định. 

Sự xuất hiện của Koenigsegg tại triển lãm New York Auto Show vừa qua là lần đầu tiên thương hiệu siêu xe Thụy Điển tham dự một triển lãm xe lớn tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên đây là bước đi quan trọng của hãng bởi mới đây Koenigsegg đã đạt được thỏa thuận phân phối sản phẩm với đại lý Manhattan Motorcars.

Mặc dù toàn bộ siêu xe One:1 đều đã được đặt hàng hết, nhưng Koenigsegg sẽ vẫn tiếp tục sản xuất dòng Agera, trong tương lai gần hãng sẽ cho ra mắt một phiên bản đặc biệt mới của mẫu xe này.