Không lâu sau khi Christian von Koenigsegg, người sáng lập hãng siêu xe Koenigsegg tiết lộ một số thông tin liên quan đến siêu xe đỉnh cao đang được hãng phát triển, hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc xe đã xuất hiện. Trong hình ảnh này, chiếc Koenigsegg One:1 đang được chế tạo trong nhà máy, với bộ khung và vỏ hoàn toàn từ sợi carbon.

Theo thông tin được GTSpirit đăng tải, bức ảnh duy nhất của siêu xe Koenigsegg One:1 được chụp cùng với Giám đốc điều hành của Koenigsegg khi chiếc xe đang trong những giai đoạn sản xuất đầu tiên. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Làm sao có thể khẳng định hình ảnh vừa xuất hiện chính là của siêu xe Koenigsegg One:1?

Nhìn vào hình ảnh vừa được đăng tải, có thể thấy toàn bộ khung gầm và thân xe được chế tạo từ sợi carbon, với một bộ phận ở phía sau giống như chi tiết thuộc hệ thống cánh gió từng được thấy qua bản phác thảo trước đây. Ngoài ra chiếc xe này còn được gán mác “105”, nghĩa là đây là chiếc Koenigsegg thứ 105 được sản xuất. Tất cả các bản phác họa trước đây đều ăn khớp với hình ảnh vừa xuất hiện.

Koenigsegg One:1 xuất đầu lộ diện 1
Giám đốc điều hành Koenigsegg bên siêu xe One:1

Koenigsegg One:1 là một siêu xe “hoàn hảo”, với tỷ số công suất/trọng lượng là 1:1. Chiếc xe có công suất tối đa 1.400 mã lực, và trọng lượng chỉ 1.400 kg.

Cỗ máy mới của Koenigsegg sẽ là chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h, 0-300 km/h và 0-400 km/h nhanh nhất trong thế giới xe. Trên thực tế, hãng siêu xe đến từ Thụy Điển đã đề cập đến khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h trong khoảng thời gian chỉ 20 giây, nghĩa là nhanh hơn khá nhiều so với khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h trong 25 giây của Bugatti Veyron.

Koenigsegg One:1 xuất đầu lộ diện 2

Bản phác thảo Koenigsegg One:1

Ngoài ra, Koenigsegg One:1 cũng sẽ gây ấn tượng với tốc độ tối đa 450 km/h, nhanh hơn đáng kể so với tốc độ tối đa được giới hạn ở 415 km/h của Bugatti Veyron SuperSport, và cũng cao hơn so với tốc độ 431,072 km/h của siêu xe Bugatti Veyron SuperSport WRE. Tuy nhiên, có thể phiên bản thương mại của Koenigsegg One:1 cũng sẽ được giới hạn tốc độ.

Trước đó người sáng lập hãng siêu xe Koenigsegg cho biết một nguyên mẫu thử nghiệm của siêu xe mới sẽ sẵn sàng trước khi kết thúc năm 2013, và sẽ chỉ có sáu chiếc Koenigsegg One:1 được xuất xưởng. Koenigsegg One:1 sẽ được bán ra với giá “cao hơn đáng kể” so với Agera S, nhu cầu dành cho một siêu xe như Koenigsegg One:1 là rất lớn, và Koenigsegg tin rằng sẽ có nhiều người muốn chi tiền cho một chiếc xe như One:1.