Christian von Koenigsegg, Giám đốc điều hành hãng siêu xe Koenigsegg vừa mới chia sẻ một vài thông tin mới về siêu xe sắp tới của hãng, chiếc One:1.

Trước hết, cái tên “One:1” nhằm ám chỉ tỷ số trọng lượng/công suất của siêu xe này là 1:1 khi chiếc xe ở trạng tháy khô, nghĩa là không có nước, dầu, nhiên liệu và bất cứ chất lỏng nào khác.

Cỗ máy mới của Koenigsegg sẽ là chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h, 0-300 km/h và 0-400 km/h nhanh nhất trong thế giới xe. Trên thực tế, hãng siêu xe đến từ Thụy Điển đã đề cập đến khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h trong khoảng thời gian chỉ 20 giây, nghĩa là nhanh hơn khá nhiều so với khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h trong 25 giây của Bugatti Veyron.

Ngoài ra, Koenigsegg One:1 cũng sẽ gây ấn tượng với tốc độ tối đa 450 km/h, nhanh hơn đáng kể so với tốc độ tối đa được giới hạn ở 415 km/h của Bugatti Veyron SuperSport, và cũng cao hơn so với tốc độ 431,072 km/h của siêu xe Bugatti Veyron SuperSport WRE. Tuy nhiên, có thể phiên bản thương mại của Koenigsegg One:1 cũng sẽ được giới hạn tốc độ.

Người sáng lập hãng siêu xe Koenigsegg cho biết một nguyên mẫu thử nghiệm của siêu xe mới sẽ sẵn sàng trước khi kết thúc năm 2013, và sẽ chỉ có sáu chiếc Koenigsegg One:1 được xuất xưởng. Koenigsegg One:1 sẽ được bán ra với giá “cao hơn đáng kể” so với Agera S, nhu cầu dành cho một siêu xe như Koenigsegg One:1 là rất lớn, và Koenigsegg tin rằng sẽ có nhiều người muốn chi tiền cho một chiếc xe như One:1.

Mặt khác, Koenigsegg One:1 sẽ nâng cao hình ảnh thương hiệu Koenigsegg và tạo ra lợi nhuận trong tương lai trên các mẫu siêu xe mới của hãng, trong khi các kết quả từ việc nghiên cứu và phát triển One:1 cũng sẽ được đưa vào các mẫu xe tương lai của Koenigsegg.

Christian von Koenigsegg đã kết thúc những chia sẻ của mình bằng một câu nói hóm hỉnh: “không ai cần một chiếc xe như thế này, nhưng họ chỉ cần muốn điều đó.”
 
Koenigsegg One:1 - Tốc độ siêu cao 1

Koenigsegg One:1 - Tốc độ siêu cao 2