Dù phải tới tháng 3 tới Koenigsegg mới chính thức trình làng siêu xe One:1, nhưng những thôgn tin liên quan đến siêu xe này đã xuất hiện từ tháng 11 năm 2012. Bên cạnh đó còn có rất nhiều hình ảnh được cho là của Koenigsegg One:1 được đăng tải. Nhưng đến hôm qua Koenigsegg mới chính thức hé lộ hình ảnh của siêu xe One:1, trước khi siêu xe này được trình làng tại Geneva Motor Show 2014.

One:1 là siêu xe ấn tượng nhất mà Koenigsegg từng sản xuất, dù là một bản nâng cấp của siêu xe Koenigsegg Agera, nhưng One:1 gần như là một chiếc xe hoàn toàn mới.

Tên của siêu xe Koenigsegg One:1 được lấy theo tỷ số công suất/trọng lượng của xe, nghĩa là mỗi mã lực sẽ tương đương với trọng lượng 1 kg. Theo thông tin được The Wall Street Journal đăng tải, Koenigsegg One:1 sẽ có trọng lượng 1.340 kg, nghĩa là siêu xe này sẽ có công suất 1.340 mã lực. Tuy nhiên, những thông tin trước đó lại khẳng định Koenigsegg One:1 sẽ có trọng lượng 1.400 kg và công suất 1.400 mã lực.

Với công suất cực lớn cùng trọng lượng nhẹ, Koenigsegg One:1 chắc chắn sẽ có hiệu suất hoạt động ấn tượng. Koenigsegg tự tin là siêu xe mới nhất của mình sẽ lại lập kỷ lục thế giới về khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h, 0-300 km/h và cả 0-400 km/h.

Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Nếu có đường thử đủ chiều dài và lốp xe phù hợp, Koenigsegg One:1 được cho là có thể đạt tốc độ 450 km/h. Đây sẽ là kỷ lục tốc độ mới trong thế giới siêu xe, vượt qua kỷ lục tốc độ 431,072 km/h mà Bugatti Veyron SuperSport hiện đang nắm giữ.

Sẽ chỉ có sáu chiếc Koenigsegg One:1 được chế tạo, và tất cả trong số này được cho là đã có chủ. Giá của Koenigsegg One:1 được cho là vào khoảng 2 triệu USD.