Về cơ bản, Gran Turismo Polonia là một sự kiện đua kéo dài 3 ngày được tổ chức tại thành phố PoznvachjBa Lan. Sự kiện thu hút những tay lái nghiệp dư đến từ khắp nơi trên toàn lục địa già. Được biết, có ít nhất 150 chiếc xe hạng sang đã cùng nhau tham gia sự kiện.

Qua đoạn video, có thể đoán vụ tai nạn xảy ra trong phần đua đường phố của sự kiện. Có vẻ như người lái đã không thể điều khiển nổi "mãnh thú" Koenigsegg CCR sau khi cua từ vạch xuất phát.
 
Video ghi lại vụ tai nạn trên đường đua.

Sau khi bị mất lái, chiếc siêu xe màu vàng đến từ Thụy Điển đã đâm vào đám đông khán giả bên đường đua và "hạ gục" rào chắn bảo vệ. Đoạn video đã cho thấy hình ảnh hàng chục người bị hất văng lên không trung trong khi chiếc xe xoay vòng 180 độ rồi mới dừng lại.

Hậu quả là 19 người đã thị thương sau vụ tai nạn, trong đó có 2 trẻ em. Theo thông tin từ giới truyền thông Ba Lan, ít nhất 4 người đã bị thương nặng sau vụ tai nạn.

Koenigsegg CCR gây họa, 19 người bị thương 1
Chiếc Koenigsegg màu vàng gây tai nạn nghiêm trọng.
 
Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc Koenigsegg CCR đã chạy với tốc độ khá cao. "Rõ ràng người lái không thể làm chủ chiếc xe", Joseph Klimczewski, đại diện lực lượng cảnh sát Poznan, phát biểu với tờ La Late News.

Theo phát ngôn viên Andrzej Borowiak, lực lượng cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn tay lái người Na-Uy ngồi sau vô-lăng chiếc Koenigsegg CCR gây tai nạn. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, tay lái người Na-Uy không hề say rượu hay sử dụng chất kích thích.

Được trang bị động cơ V8, dung tích 4,7 lít, Koenigsegg CCR sở hữu công suất tối đa 795 mã lực tại 6.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 920 Nm tại 5.700 vòng/phút. Sức mạnh động cơ cho phép Koenigsegg CCR tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 389 km/h.

Có thể nói, làm chủ tốc độ khi ngồi sau vô-lăng Koenigsegg CCR là một nhiệm vụ thật sự "khó nhằn", ngay cả với cả các tay lái chuyên nghiệp. Vì thế, tai nạn trong sự kiện đua Gran Turismo Polonia cũng không quá khó hiểu.