Theo một báo cáo mới được Autocar đăng tải liên quan đến chiếc BMW 5-Series thế hệ mới, chiếc xe sẽ được thiết kế với cảm hứng từ chiếc Gran Lusso Coupe Concept ra mắt hồi tháng 5 vừa qua.

Theo kế hoạch, chiếc 5-Series thế hệ mới sẽ được trình làng vào năm 2016, và sẽ là thế hệ thứ bảy trong dòng xe này. Chiếc xe sẽ nhận được một thiết kế hoàn toàn mới, và chịu ảnh hưởng về phong cách từ Gran Lusso Coupe. Chiếc xe cũng sẽ gồm ba biến thể chính là Sedan, Touring và GT, và sẽ được xây dựng trên nền tảng mới mang tên OKL, đây cũng sẽ là nền tảng được sử dụng để phát triển những chiếc 7-Series, X5, X6, X7 mới.

Động cơ được trang bị trên dòng xe 5-Series sẽ bao gồm một động cơ tăng áp 1.5 lít – ba xi-lanh trên bản tiêu chuẩn, bên cạnh đó sẽ là một động cơ diesel mới. Ngoài ra, BMW sẽ còn trang bị cho chiếc 5-Series mới động cơ tri-turbo diesel 3.0 lít – sáu xi-lanh, động cơ này được cho là có thể đạt công suất 400 mã lực.

BMW cũng sẽ tiếp tục trang bị cho dòng xe 5-Series các biến thể động cơ 4 xi-lanh, 6 xi-lanh và động cơ V8 mạnh mẽ. Những động cơ này sẽ được kết hợp cùng hộp số tay sáu cấp hoặc hộp số tự động chín cấp mới.

Phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe này, chiếc BMW M5 có thể được trình làng vào năm 2017. BMW M5 thế hệ mới sẽ tiếp tục được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 4.4 lít, với công suất tối đa có thể lên tới 600 mã lực.