Hôm qua, 1/12, trên một diễn đàn ô tô đã xuất hiện hình ảnh của chiếc Kia Sportage thế hệ mới tại đại lý ở Hà Nội. Mẫu CUV cỡ nhỏ của Kia thực sự lột xác với rất nhiều thay đổi về thiết kế, từ hình dáng tổng thể cho tới chi tiết.


Thiết kế gây tranh cãi của Kia Sportage 2016.

Thiết kế gây tranh cãi của Kia Sportage 2016.

Theo nguồn tin không chính thức, Kia Sportage mới có thể sẽ được rao bán với mức giá khoảng trên dưới 1 tỷ đồng, tức là cao hơn 100 triệu đồng so với phiên bản hiện tại và ngang với "người anh em" Hyundai Tucson 2016.

Sự thay đổi khá "đột ngột" về thiết kế của Kia áp dụng lên Sportage 2016 đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng người sử dụng ô tô. Nhiều thành viên trên diễn đàn ô tô cho rằng Kia Sportage mới có nhiều nét giống các mẫu xe sang như Porsche Macan hay Range Rover Evoque. Trong khi có người thấy Kia Sportage 2016 không đẹp bằng thế hệ cũ. Thậm chí, có người còn tưởng đây là Kia Morning khi nhìn thoáng qua.

img

Kia Sportage 2016 được giới thiệu tại Triển lãm xe hơi Frankfurt 2015 cuối tháng 9 vừa qua với thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu KX-3 Concept. Được thiết kế theo chiều hướng hiếu chiến, sắc nét hơn, Kia Sportage mới hầu như không còn "dấu vết" của thiết kế cũ.

Đầu xe vẫn mang lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của Kia nhưng được tách khỏi đèn xe, mở rộng và nằm ở vị trí thấp hơn. Cụm đèn chiếu sáng kéo dài về phía sau, thon gọn hơn và được "trang điểm" thêm bằng cụm đèn sương mù kiểu viên đá độc đáo. Phần hông xe cũng sử dụng nhiều đường nét sắc và dài hơn so với những đường cong trước đây. Đuôi xe cũng trở nên góc cạnh hơn, nhấn mạnh về bề rộng bằng nhiều đường nét ngang và cụm đèn hậu thon dài.

img

Về mặt kích thước, Sportage mới cũng rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở tăng 30 mm và chiều dài tổng thể tăng 40 mm. Trong khi đó, chiều cao cũng như chiều rộng không thay đổi so với thế hệ trước, ở mức 1.854 mm và 1.635 mm.

img
img

Bên trong khoang lái của Kia Sportage mới là không gian nội thất cao cấp hơn, có thiết kế thực dụng với hàng loạt đường kẻ ngang tạo cảm giác rộng rãi. Những nút bấm và chi tiết nội thất đều hơi hướng về phía người lái.

Tại thị trường Mỹ, Kia Sportage 2016 có 5 lựa chọn về động cơ khác nhau, bao gồm động cơ xăng tăng áp 1,6 lít (174 mã lực, 264 Nm), động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,6 lít (130 mã lực, 119 Nm), động cơ diesel tăng áp, 1,7 lít (113 mã lực, 280 Nm), động cơ diesel tăng áp 2.0 lít (134 mã lực, 372 Nm) và động cơ diesel tăng áp 2.0 lít (182 mã lực, 399 Nm).

Ảnh: Vũ Đức Hùng - Bài: Tư Quảng