Hãng Kia đã chọn thành phố New York của Mỹ làm nơi ra mắt Soul thế hệ mới. So với phiên bản cũ, Kia Soul 2014 không thay đổi về kiểu dáng tổng thể. Thay vào đó, "mẫu xe đa dụng thành thị" theo cách gọi của Kia lại được trang bị cơ sở gầm bệ mới rắn chắc hơn trước.

Theo trang tin Carscoop, Kia Soul thế hệ mới được thiết kế tại studio ở California, Mỹ với cảm hứng lấy từ mẫu xe concept Track'ster từng ra mắt tại triển lãm Chicago 2012. Dự kiến, Kia Soul thế hệ mới sẽ được sản xuất tại Mỹ và Hàn Quốc để phân phối ra toàn cầu.
 
Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 1

So với phiên bản cũ, Kia Soul 2014 sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn 20,3 mm, đạt mức 2.570 mm. Các số đo còn lại của thành viên nhà Kia là chiều rộng 1.800 mm và cao 1.610 mm. Nhờ đó, không gian nội thất của Kia Soul 2014 được nới rộng đáng kể.

Về mặt thiết kế, xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng vuông vắn như một chiếc hộp di động và cụm đèn hậu nằm dọc. Bên cạnh đó là một số chi tiết học hỏi từ Track'ster như hốc gió trước hình thang, lưới tản nhiệt và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Ngoài ra, Kia Soul 2014 còn đi kèm cụm đèn pha tương tự Sorento và Forte.

Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 2
 
"Soul là một trong những sản phẩm thách thức nhất mà chúng tôi phải thiết kế", ông Tom Kearns, thiết kế trưởng tại studio của Kia đặt ở California, phát biểu. "Chúng tôi phải cân bằng giữa thiết kế ấn tượng của thế hệ cũ và phong cách táo bạo như Track'ster. Cuối cùng, chúng tôi đã thành công trong việc giữ nguyên hồn của Soul mà vẫn tạo nét mới cho thiết kế nội-ngoại thất".

Bên trong Kia Soul 2014 xuất hiện phong cách thiết kế hình tròn, gợi liên tưởng đến Track'ster. Cụ thể, xe được trang bị cụm ba đồng hồ cùng nút bấm dàn âm thanh và hệ thống điều khiển hành trình hình tròn nằm trên vô lăng. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng HD 8 inch cho góc quan sát rộng.

Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 3
 
Thép siêu cường cho phép giảm trọng lượng và tăng độ cứng khi xoắn của cấu trúc khung. Hệ thống treo vẫn giống như phiên bản cũ với loại độc lập McPherson trước và trục xoắn sau.

Kia Soul 2014 được trang bị động cơ xăng GDI, 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm. Bản Plus và Exclaim cao cấp hơn sử dụng động cơ NU, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 164 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

Người mua Kia Soul bản tiêu chuẩn và Plus có thể chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Trong khi đó, bản Exclaim chỉ đi kèm hộp số tự động.

Một số hình ảnh của Kia Soul 2014:
 
Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 4

Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 5

Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 6
 
Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 7
 
Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 8

Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 9

Kia Soul thế hệ mới: Tân trang nhưng giữ nguyên "chất" 10