Chỉ trong một thời gian ngắn, mẫu xe Kia Kia Sportage đã gặt hái không ít thành công vang dội trên thị trường thế giới. Có thể nói, Sportage là mẫu xe đầu tiên giúp nhãn hiệu Kia được rất nhiều người chú ý đến khi ra mắt vào năm 2010.

Để tăng cường sức hấp dẫn của Sportage, hãng Kia đã quyết định bổ sung phiên bản nâng cấp mới mang tên R. Đáng tiếc thay, Kia Sportage R mới chỉ được giới thiệu tại thị trường quê nhà Hàn Quốc.
 
Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 1

Kia Sportage R được trang bị lưới tản nhiệt, đèn sương mù, đèn hậu dạng LED và bộ la-zăng hợp kim mới. Trong khi đó, nội thất đi kèm màn hình màu LCD 4,2 inch, hệ thống lái Flex Steer với 3 chế độ, bao gồm Eco, Normal và Sport. Tiếp đến là bộ ghế sưởi ấm, lỗ thông khí sau và nhiều trang thiết bị tiện nghi khác.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Kia Sportage R là hai lựa chọn động cơ diesel và xăng với cùng dung tích 2.0 lít. Trong đó, động cơ diesel rẻ hơn với công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 - 2.500 vòng/phút. Máy dầu đồng hành với cả hệ dẫn động 2 và 4 bánh, hộp số sàn hoặc tự động.

Trong khi đó, động cơ xăng Theta II 2.0 "Turbo GDI" mạnh hơn hẳn với công suất tối đa 261 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.850-3.000 vòng/phút. Đáng tiếc thay, máy xăng chỉ xuất hiện trên phiên bản dẫn động cầu trước và số tự động.

Theo hãng Kia, Sportage R phiên bản máy xăng tiêu tốn lượng nhiên liệu 11,6 lít/100 km nội thành và 8,7 lít/100 km xa lộ.

Một số hình ảnh chi tiết của Kia Sportage R:
 
Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 2
 
Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 3

Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 4
 
Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 5
 
Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 6
 
Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 7

Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 8

Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 9

Kia ra mắt Sportage phiên bản mới 10