Hệ dẫn động “xanh” và hiện đại kết hợp cùng kiểu dáng đẹp mắt đã làm nên một Kia Optima Hybrid đáng chú ý trong triển lãm Los Angeles 2010.
“Sau khi bổ sung mẫu xe hybrid đầu tiên vào dòng Optima tại thị trường Mỹ, chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng 3 lựa chọn hệ dẫn động mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu đồng thời duy trì phương châm phân phối những mẫu xe sở hữu kiểu dáng phong cách”, ông Michael Sprague, phó chủ tịch marketing và truyền thông của hãng Kia, khẳng định.
Ứng dụng hệ dẫn động “lai” song song, Kia Optima Hybrid có thể chạy bằng riêng chế độ điện tại vận tốc lên đến 100 km/h. Bên cạnh đó, thành viên nhà Kia còn đi kèm tính năng start/stop nhằm ngăn chặn hiện tượng “ngốn” nhiên liệu khi dừng xe đồng thời cắt giảm phát thải khí.
Nếu phần lớn các hãng xe như Ford và Toyota đều ứng dụng hệ thống hybrid chia công suất thì Kia lại đi theo con đường khác. Cụ thể, nhãn hiệu xe Hàn Quốc đã trang bị cấu trúc TMED trong đó môtơ điện tách riêng khỏi bánh răng truyền động.
Môtơ điện kết hợp với một động cơ kéo đồng bộ nam châm vĩnh cửu. Khi kích hoạt chế độ điện, Kia Optima Hybrid có thể sản sinh công suất 40 mã lực và mô men xoắn 205 Nm. Trong khi đó, nếu có sự tham gia của động cơ xăng Atkinson Cycle dung tích 2,4 lít, hai con số trên sẽ đạt mức 206 mã lực và 264 Nm.
Tương tự các loại xe “lai” hiện đại khác như Golf Blue-e-motion, Optima Hybrid có thể hồi phục năng lượng mất đi trong quá trình phanh. Khi xe phanh, môtơ sẽ tách ra khỏi động cơ kéo và tham gia vào quá trình sạc pin.
Nhờ hệ thống âm thanh động cơ ảo (VESS), Kia Optima Hybrid tạo ra tiếng động được ghi âm từ trước để báo cho người đi đường về sự xuất hiện của chiếc xe khi hoạt động ở chế độ điện.
Theo Carscoop