Được gọi với cái tên K5 tại thị trường Hàn Quốc, mẫu sedan mới về Việt Nam chính là phiên bản nâng cấp của Kia Optima. Gia nhập phân khúc sedan hạng trung, Kia Optima mới được đánh giá là đối thủ khá nặng ký của nhiều mẫu xe tên tuổi như Toyota Camry, Honda Accord, Hyundai Sonata, Ford Mondeo và Nissan Teana.
 
img

Lợi thế của Kia Optima mới chính là giá bán khá “hấp dẫn” so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Nếu đem đặt cạnh Toyota Camry hay Honda Accord, Kia Optima rẻ hơn với giá bán dừng ở con số 844 triệu đồng tại Việt Nam.

img
 
Khi ngắm nhìn kiểu dáng ngoại thất, Kia Optima mới gây chú ý với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày trên cụm đèn sương mù. Chia sẻ khung gầm với “người anh em” Hyundai Sonata, Kia Optima mới sở hữu chiều dài 4.845 mm, chiều rộng 1.830 mm và chiều cao 1.455 mm.
 
img
 
Cung cấp sức mạnh cho thành viên nhà Kia là khối động cơ Theta II dung tích 2.0 lít cho công suất 165 mã lực và mô men xoắn cực đại 198 Nm lần lượt tại 6.200 và 4.600 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 6 cấp.
 
img
 
Về nội thất, tân binh dòng sedan hạng trung tại Việt Nam ứng dụng khá nhiều trang thiết bị hiện đại, bao gồm ghế da, nút khởi động, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 2 dàn lạnh, hệ thống điều khiển ga tự động, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, lẫy chuyển số trên vô lăng, camera lùi, ghế lái điều chỉnh điện với tính năng thông gió.
 
img
 
Ngoài ra, mẫu xe mới còn được trang bị hai túi khí kết hợp với tính năng chờ của đèn pha khi tắt máy nhằm cải thiện sự an toàn cho người sử dụng.

Theo VnEconomy