Chiếc sedan cỡ nhỏ của Kia hiện chỉ có một phiên bản trang bị động cơ tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, với khả năng hoàn thành quãng đường 100 km với 5,9 lít xăng. Chiếc sedan này được biết đến với nhiều tên khác nhau: Kia K3 Sedan tại thị trường Hàn Quốc, Kia Forte tại thị trường Mỹ và Kia Cerato tại thị trường châu Âu.

Là đối thủ của Honda Civic, một điều mà Kia dám làm với K3 Sedan trong khi Honda không dám làm với chiếc Civic, đó là trang bị cho chiếc xe này động cơ diesel. Đây là thông báo mới nhất của hãng xe đến từ Hàn Quốc, theo đó K3 Sedan bán ra tại thị trường Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên được trang bị động cơ diesel.

Chiếc sedan cỡ nhỏ của Kia sẽ được trang bị động cơ 1.5 lít CRDi, động cơ đã được hãng trang bị trên chiếc Cee’d bán ra tại thị trường châu Âu từ khoảng một năm trước. Chiếc Kia K3 Sedan trang bị động cơ diesel sắp bán ra tại Hàn Quốc sẽ có công suất 126 mã lực, momen xoắn cực đại 280 Nm. Một trong những trang bị chuẩn trên chiếc xe này đó là công nghệ dừng-khởi động thông minh (ISG). Chiếc sedan cỡ nhỏ này có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 6,1 lít dầu.

Để phù hợp với động cơ diesel trên K3 Sedan, Kia đã điều chỉnh hệ thống giảm xóc của chiếc xe, tối ưu hóa hệ thống cách âm nội thất.

Mức giá được Kia đưa ra cho chiếc K3 Sedan tại thị trường Hàn Quốc là từ 19,25 triệu Won – tương đương khoảng 18.200 USD.

Kia K3 Sedan lần đầu được trang bị động cơ diesel 1

Kia K3 Sedan lần đầu được trang bị động cơ diesel 2

Kia K3 Sedan lần đầu được trang bị động cơ diesel 3

Kia K3 Sedan lần đầu được trang bị động cơ diesel 4

Kia K3 Sedan lần đầu được trang bị động cơ diesel 5

Kia K3 Sedan lần đầu được trang bị động cơ diesel 6

Kia K3 Sedan lần đầu được trang bị động cơ diesel 7