Trong triển lãm Detroit 2014 diễn ra hồi đầu năm nay, hãng Kia đã lần đầu tiên trình làng mẫu xe concept mới mang tên GT4 Stinger. Đến nay, hãng Kia lại tiếp tục giới thiệu GT4 Stinger với người châu Âu thông qua triển lãm Geneva 2014.

Về cơ bản, Kia GT4 Stinger là một mẫu xe coupe dẫn động cầu sau với thiết kế 2+2. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0 lít phát triển từ loại dùng trên xế đua Kia Optima GTS tham gia giải Pirelli World Challenge. Theo hãng Kia, động cơ trên có thể sản sinh công suất tối đa 315 mã lực, truyền sức mạnh tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Bên dưới Kia GT4 Stinger xuất hiện bộ la-zăng 20 inch, nằm trong lốp Pirelli PZero. Lực hãm bắt nguồn từ bộ phanh Brembo 15 inch và kẹp phanh 4 pít-tông.

Chiều dài tổng thể của Kia GT4 Stinger là 4.310 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.618 mm. Như vậy, Kia GT4 Stinger chỉ dài hơn một chút so với Scion FR-S nhưng ngắn hơn Hyundai Genesis Coupe. Ngoài ra, so với Scion FR-S, Kia GT4 Stinger còn thấp và rộng hơn nhằm đảm bảo sự linh hoạt trong quá trình vận hành.

Trọng lượng của Kia GT4 Stinger là 1.303 kg. Nhiều người cảm thấy lạ khi hãng Kia công bố trọng lượng cụ thể của một mẫu xe concept như GT4 Stinger. Có vẻ như hãng Kia sẽ đưa GT4 Stinger lên dây chuyền sản xuất thương mại dù đã khẳng định là không.

Kia GT4 Stinger - Đối thủ tương lai của Scion FR-S 1

Kia GT4 Stinger sở hữu thiết kế có thể gây tranh cãi. Nhìn từ bên ngoài, mọi người có thể liên tưởng đến Nissan 240Z nhờ nắp capô dài và đuôi chúc xuống của Kia GT4 Stinger. Cụm đèn pha cao và nằm dọc cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo nét thú vị cho diện mạo của mẫu xe đến từ Hàn Quốc. Ngoài ra, Kia GT4 Stinger còn được trang bị trụ A "vô hình" giống Volvo Safety Concept Car 2001. Tất nhiên, nếu lên dây chuyền sản xuất hàng loạt, Kia GT4 Stinger sẽ không tiếp tục được trang bị tương tự.

Bên trong Kia GT4 Stinger xuất hiện tay nắm cửa bằng nhôm phoi, vô-lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ được tích hợp đèn LED màu đỏ. Không hề có thảm sàn bên trong xe. Người lái và hành khách sẽ ngồi trên những chiếc ghế ôm sát cơ thể và được bọc da.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Kia GT4 Stinger:

Kia GT4 Stinger - Đối thủ tương lai của Scion FR-S 2

Kia GT4 Stinger - Đối thủ tương lai của Scion FR-S 3

Kia GT4 Stinger - Đối thủ tương lai của Scion FR-S 4

Kia GT4 Stinger - Đối thủ tương lai của Scion FR-S 5