Có vẻ như khi triển lãm Frankfurt 2011 chưa chính thức mở cửa thì những tin đồn về mẫu xe sang Kia GT cứ tiếp tục xuất hiện trong làng xe thế giới. Sau những hình ảnh chi tiết, từ kiểu dáng ngoại thất đến thiết kế nội thất, Kia GT lại trở thành nhân vật chính của tin đồn liên quan đến động cơ.
 
Theo nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc, Kia GT sẽ áp dụng phương thức bố trí truyền thống với động cơ được đặt phía trước và truyền sức mạnh đến cầu sau. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, động cơ cụ thể mà Kia trang bị cho đối thủ của Audi A7 và Mercedes-Benz CLS-Class vẫn chưa được tiết lộ.
 
img
 
Một số nguồn tin cho biết, cung cấp sức mạnh cho Kia GT là khối động cơ V6 tăng áp, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất dưới 400 mã lực và mô men xoắn gần 400 lb-ft. Toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.
 
Trước đó, dư luận từng đồn thổi về việc Kia GT mang trên mình trái tim tương tự Hyundai Genesis R-Spec. Cụ thể là loại V8, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất 429 mã lực. Điều thú vị nằm ở chỗ, các kỹ sư của Kia muốn đưa bản concept GT lên một cấp độ mới. Kia GT dự kiến chỉ là nền tảng để hãng Kia phát triển một mẫu xe thương mại tương tự trong những ngày tới.

Theo Carscoop