Trong triển lãm Bắc Kinh 2014, hãng Kia đã vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên K4. Được biết, đây là hình ảnh xem trước của một mẫu sedan mới dành cho thị trường Trung Quốc.

Theo kế hoạch, hãng Kia sẽ đưa K4 phiên bản sản xuất lên dây chuyền lắp ráp đại trà vào nửa cuối năm nay. K4 hoàn toàn mới dành cho thị trường Trung Quốc sẽ được xuất xưởng tại nhà máy của liên doanh Dongfeng Yueda Kia ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô.

Kia giới thiệu xe sedan K4 mới 1

Khi miêu tả về thiết kế ngoại thất của K4 mới, hãng Kia đã sử dụng những tính từ "đơn giản, độc đáo và trang trọng". Về kích thước, Kia K4 dành riêng cho thị trường Trung Quốc dài 4.720 mm và rộng 1.815 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.700 mm, tương đương người anh em Kia K3.

Một số nguồn tin cho biết, Kia K4 mới được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ Hyundai Mistra. Xét về kích thước, K4 mới sẽ nằm giữa hai mẫu xe K5/Optima và K3/Cerato trong dòng sản phẩm của Kia. Chiều dài tổng thể tương ứng của Kia K5 cũng như K3 là 4.840 và 4.560 mm.

Kia giới thiệu xe sedan K4 mới 2

Hãng Kia khẳng định, K4 mới dành cho thị trường Trung Quốc đi kèm khoang lái đầy đủ tiện nghi và rộng rãi. Xe có những trang thiết bị tiêu chuẩn như nút bấm khởi động máy, cụm đồng hồ Supervision và hệ thống thông tin giải trí Kia UVO.

Tại triển lãm Bắc Kinh 2014, Kia K4 phiên bản concept được trang bị động cơ xăng GDI, tăng áp, dung tích 1,6 lít, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Đây là động cơ từng được sử dụng cho Kia pro_cee'd GT. Động cơ đồng hành với hộp số ly hợp kép 7 cấp mới của hãng Kia.

Ngoài ra, Kia K4 phiên bản sản xuất còn được cung cấp 2 lựa chọn động cơ hút khí tự nhiên khác với dung tích 1,8 và 2.0 lít. Sau đó, hãng Kia sẽ sớm bổ sung động cơ tăng áp, dung tích 1,6 lít cho K4 phiên bản sản xuất.

Một số hình ảnh của Kia K4 dành riêng cho thị trường Trung Quốc:

Kia giới thiệu xe sedan K4 mới 3

Kia giới thiệu xe sedan K4 mới 4

Kia giới thiệu xe sedan K4 mới 5

Kia giới thiệu xe sedan K4 mới 6

Kia giới thiệu xe sedan K4 mới 7

Kia giới thiệu xe sedan K4 mới 8