Mới đây, hãng Kia đã chính thức công bố kế hoạch giới thiệu Forte phiên bản 2012 tại thị trường Hàn Quốc vào cuối năm nay dưới cái tên K3 quen thuộc. Hiện nay, K3 vẫn gặt hái nhiều thành công trên thị trường quốc tế. Do đó, hai cái tên Forte và Cerato cũng tiếp tục được sử dụng, tùy thuộc vào từng thị trường cụ thể.

Năm ngoái, Forte đã mang về 445.000 khách hàng cho hãng Kia. Do đó, đối với nhãn hiệu xe Hàn Quốc, Forte đóng một vai trò rất quan trọng. Để duy trì sức hút, hãng Kia quyết định sẽ tân trang toàn diện cho mẫu "xế cưng".

Về cơ bản, Kia Forte là một mẫu xe giá "mềm" và nhắm đến các khách hàng bình dân. Tuy nhiên, hãng Kia vẫn cung cấp diện mạo hiện đại và thanh lịch cho Forte mới. Có thể thấy điều đó thông qua hình ảnh phác họa chính thức do hãng Kia tiết lộ.
 
img
Hình ảnh phác họa chính thức của Kia Forte 2013.

"Sau khi được bày bán trên thị trường Hàn Quốc, Forte hoàn toàn mới sẽ có mặt tại các đại lý Kia đặt ở nhiều quốc gia khác nhau trong quý đầu tiên của năm 2013. Đầu tiên sẽ là phiên bản sedan, sau đó đến Kia Forte Hatchback và Coupe 2 cửa", đại diện hãng xe xứ kim chi khẳng định.

Trong thời gian gần đây, Kia Forte phiên bản mới cũng bắt đầu xuất hiện trên đường thử. Điều đó cho thấy ngày ra mắt của Kia Forte mới đang đến gần.

Tạm thời, vẫn chưa biết hệ dẫn động cụ thể của Kia Forte phiên bản mới. Hiện nay, Kia Forte đang sử dụng hai loại động cơ có dung tích 1,6 và 2.0 lít.