Tại Detroit Auto Show 2013, Kia đã tiết lộ một mẫu xe mới cho thị trường Mỹ mang tên Cadenza. Chiếc sedan cỡ trung này không phải là mới, chiếc xe đã được giới thiệu tại Hàn Quốc với tên Kia K7.

Giống như hầu hết các mẫu xe của Kia, Cadenza có liên quan đặc biệt với một mẫu xe của Hyundai, cụ thể trong trường hợp này là Azera.

Kia Cadenza “xen” vào giữa phân khúc của chiếc sedan cỡ lớn Quoris và chiếc Optima.

“Kể từ khi giới thiệu chiếc Optima SXL vào đầu năm 2012, chúng tôi đã thấy nhiều khách hàng tìm đến các đại lý của Kia mong muốn một chiếc sedan tiện nghi trong một tầm giá rẻ hơn,” ông Michael Sprague – Phó chủ tịch marketing và truyền thông của Kia tại Bắc Mỹ, cho biết.

 
“Cadenza là mẫu xe mới nhất của Kia tại thị trường Mỹ, và khi chiếc xe được bán vào cuối năm nay, nó sẽ giới thiệu một số công nghệ tiên tiến đầy hứa hẹn và sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới trong phân khúc cao cấp,” ông Sprague, cho biết thêm.

Trong kiểu dáng của một bản nâng cấp, kiểu dáng của Cadenza chịu ảnh hưởng nhiều bởi phong cách của Quoris, đặc biệt là thiết kế phía trước của chiếc xe với bộ lưới tản nhiệt mang tên “Tiger Nose”, cùng với cặp đèn hậu, thiết kế cản trước và một loạt các cải tiến bên trong cabin như bảng điều khiển mới, một chiếc đồng hồ ở trung tâm bảng điều khiển…

Tại Mỹ, Kia Cadenza được trang bị động cơ V6 3.3 lít, với công suất tối đa 293 mã lực – tại 6.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 345 Nm – tại 5.200 vòng/phút. Hộp số tuần tự sáu cấp, cùng với hệ thống truyền động bánh trước là trang bị chuẩn trên chiếc sedan cỡ trung này.

Kia trang bị cho Cadenza bộ la-zăng có đường kính 18 inch, kết hợp với bộ lốp có kích thước 245/45 ZR18, và tùy chọn bộ la-zăng có đường kính 19 inch, đi kèm bộ lốp có kích thước 245/40 ZR19. Chiếc xe được trang bị hệ thống treo độc lập.

Trang bị chuẩn trên Kia Cadenza gồm hệ thống định vị, màn hình cảm ứng 8 inch, ghế da, điều hòa hai vùng khí hậu, hệ thống khóa thông minh, ghế ngồi điều khiển điện có thể điều chỉnh 10 vị trí, kết nối Bluetooth…

Kia Cadenza sẽ được bán ra tại Mỹ trong quý hai năm nay, hiện giá của chiếc xe chưa được công bố.

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 1

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 2

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 3

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 4

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 5

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 6

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 7

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 8

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 9

Kia Cadenza: Một cách gọi khác của Hyundai Azera 10

 
Tổng hợp