Một phiên bản đặc biệt của chiếc Rolls-Royce Ghost đã được trình làng để đánh dấu cột mốc hãng xe siêu sang này lập kỷ lục mới về doanh số trong năm 2013.

Trong năm 2013, Rolls-Royce đã bán được tổng cộng 3.650 xe trên toàn thế giới. Đây là doanh số bán hàng kỷ lục mới của hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc. Thành công của Rolls-Royce đến từ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở hai thị trường lớn nhất là Mỹ và Trung Quốc. Ngoài ra, doanh số bán hàng của hãng tại Trung Đông cũng đạt được thành công lớn với mức tăng trưởng 17%.

Kỷ lục doanh số mới của Rolls-Royce có sự đóng góp không nhỏ của chiếc Rolls-Royce Wraith, chiếc xe mạnh nhất và nhanh nhất trong lịch sử của hãng bắt đầu đến tay người tiêu dùng vào quý 4 năm 2013.

Rolls-Royce hiện đã chính thức có mặt tại 40 thị trường trên toàn thế giới, với 15 đại lý mới mở trong năm 2013, nâng tổng số đại lý của hãng trên toàn cầu lên 120 đại lý. 15 đại lý mới của Rolls-Royce bao gồm các đại lý tại Istanbul, Beiruit, Lagos, Hà Nội, Manila … Rolls-Royce có kế hoạch mở rộng hệ thống đại lý lên 140 trong vài năm tới.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce, ông Torsten Muller-Otvos, cho biết, việc mở rộng hệ thống đại lý nằm trong kế hoạch “phát triển bền vững” và hy vọng hãng sẽ tiếp tục có được thành công hơn nữa trong năm 2014 và các năm tiếp theo, đặc biệt khi những mẫu xe mới như Rolls-Royce Wraith dành được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

“Chúng tôi đã duy trì vị trí của mình ở đỉnh cao trong phân khúc xe siêu sang trọng,” ông Torsten Muller-Otvos, cho biết thêm. “Rolls-Royce là một đại diện điển hình cho thành công của các hãng xe Anh Quốc trong vài năm trở lại đây.”

Đánh dấu kỷ niệm 110 năm thành lập công ty, Rolls-Royce đã tuyển thêm 100 công nhân để mở rộng sản xuất trong năm 2014.

Để đánh dấu cột mốc mới về doanh số, Rolls-Royce đã tung ra phiên bản đặc biệt mới của chiếc Rolls-Royce Ghost mang tên Ghost V-Specification.

Chiếc xe được trang bị động cơ V12 Twin-Turbocharged 6.6 lít quen thuộc, nhưng công suất tối đa đã được nâng lên 601 mã lực, tăng 30 mã lực so với chiếc Rolls-Royce Ghost nguyên bản. Sức mạnh mới giúp Rolls-Royce Ghost V-Specification có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa được hạn chế ở 250 km/h.

Ngoài sức mạnh lớn hơn, chiếc xe còn có rất nhiều thay đổi về kỹ thuật khác, cùng những trang bị cao cấp hơn, một bộ la-zăng mới…
 
Khủng hoảng kinh tế, Rolls-Royce vẫn đắt hàng năm 2013 1

Khủng hoảng kinh tế, Rolls-Royce vẫn đắt hàng năm 2013 2

Khủng hoảng kinh tế, Rolls-Royce vẫn đắt hàng năm 2013 3

Khủng hoảng kinh tế, Rolls-Royce vẫn đắt hàng năm 2013 4

Khủng hoảng kinh tế, Rolls-Royce vẫn đắt hàng năm 2013 5

Khủng hoảng kinh tế, Rolls-Royce vẫn đắt hàng năm 2013 6

Khủng hoảng kinh tế, Rolls-Royce vẫn đắt hàng năm 2013 7

Khủng hoảng kinh tế, Rolls-Royce vẫn đắt hàng năm 2013 8