Theo một thông tin được đăng tải trên Automotive News, hãng Lexus sẽ chế tạo phiên bản sản xuất của LF-LC Concept trong tương lai không xa. Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Detroit 2012, LF-LC Concept được tạo ra để lấp đầy khoảng trống mà "đàn anh" SC 430 để lại. Ngoài ra, LF-LC cũng là mẫu xe thay thế hoàn hảo cho IS Convertible nếu được đưa vào sản xuất.
 
img
 
Ban đầu, mẫu concept Nhật Bản chỉ được chế tạo để trưng bày và giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Tuy nhiên, những phản ứng tích cực từ phía khách hàng đã khiến thương hiệu hạng sang thuộc tập đoàn Toyota nghĩ tới việc đưa LF-LC vào sản xuất. Có khả năng, Lexus sẽ sản xuất LF-LC với số lượng hạn chế trong vòng 3 năm tới.
 
img
 
Hiện nay, Lexus đang đối mặt với áp lực không nhỏ khi thương hiệu hạng sang danh tiếng của Toyota đã đánh mất vị trí trong thời gian khá ngắn tại thị trường thế mạnh là Mỹ. Theo đó, Lexus đã lần lượt bị BMW và Mercedes-Benz vượt khá xa về doanh số bán hàng trong phân khúc xe hạng sang. Thậm chí, Audi cũng đang dần đe dọa vị trí thứ ba của Lexus tại thị trường Mỹ.
 
img
 
Đó là lý do vì sao trong thời gian gần đây, Lexus liên tục ra mắt các bản nâng cấp mới với phong cách thiết kế hiện đại, kiểu dáng thanh thoát và trang bị hiện đại hơn. Những mẫu xe mới giúp Lexus thay đổi hình ảnh về một nhãn hiệu xế hộp đầy đủ tính năng nhưng lại rất nhạt nhẽo về thiết kế.
 
img
 
Việc đưa LF-LC vào sản xuất cũng nằm trong kế hoạch xây dựng hình ảnh mới của Lexus. Xe có kiểu dáng thể thao, sang trọng, thể hiện phong cách và ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Không những thế, LF-LC còn thân thiện với môi trường nhờ hệ dẫn động hybrid. Tạm thời, thương hiệu hạng sang Nhật Bản chưa tiết lộ động cơ sẽ được sử dụng trên LF-LC trong tương lai. Tuy nhiên, máy V6, dung tích 3,5 lít hiện đang được trang bị trên GS có thể là một gợi ý.