Cách đây ít ngày, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất xe máy thứ 3 của mình tại tỉnh Hà Nam sau 2 năm trì hoãn vì những yếu tố khách quan từ thị trường. Nhà máy mới của HVN có tổng diện tích hơn 270.000 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 120 triệu USD và quy mô làm việc hơn 1.300 nhân công. Với việc đưa nhà máy sản xuất thứ 3 vào hoạt động, HVN sẽ tăng công suất lắp ráp xe máy của mình thêm 500.000 chiếc/năm, góp phần nâng tổng năng suất lên 2,5 triệu chiếc/năm.

Lễ khánh thành nhà máy sản xuất xe máy thứ 3 của Honda Việt Nam có sự xuất hiện của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Lễ khánh thành nhà máy sản xuất xe máy thứ 3 của Honda Việt Nam có sự xuất hiện của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Theo lãnh đạo của HVN, hãng đã mang các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo xe máy về áp dụng vào nhà máy tại Hà Nam. Mục đích của HVN là đưa nhà máy ở tỉnh Hà Nam trở thành một trong những nhà máy tiên tiến về công nghệ và hiệu quả cao của Honda trên thế giới.

Trong thời gian đầu, nhà máy xe máy thứ 3 của HVN sẽ hoạt động với năng suất 1.000 xe/ngày. Sản phẩm chính của nhà máy mới tại tỉnh Hà Nam là Honda Airblade 125cc.

Cũng tại buổi khánh thành, HVN đã đưa ra mục tiêu kinh doanh năm tài chính 2014 kéo dài từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015 là 2 triệu xe, bao gồm xuất khẩu, tăng khoảng 6% so với năm tài chính 2014. Ngoài ra, HVN cũng có dự định từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của hãng.

Cùng xem những hình ảnh hoạt động của dây chuyền sản xuất Airblade 125cc tại nhà máy sản xuất xe máy thứ 3:

Khu gia công các chi tiết của xe máy tại nhà máy HVN

Khu gia công các chi tiết của xe máy tại nhà máy HVN.

img
Phòng lắp ráp hoàn thiện động cơ cho xe được bảo đảm tiêu chuẩn Sạchđể không ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của động cơ.

Phòng lắp ráp hoàn thiện động cơ cho xe được bảo đảm tiêu chuẩn "sạch" để không ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của động cơ.

Hệ thống dây chuyền tự động vận chuyển các chi tiết của xe máy trong nhà máy.

Hệ thống dây chuyền tự động vận chuyển các chi tiết của xe máy trong nhà máy.

img
img
Kỹ thuật viên kiểm tra động cơ xe trước khi đưa vào dây chuyền lắp ráp.

Kỹ thuật viên kiểm tra động cơ xe trước khi đưa vào dây chuyền lắp ráp.

Quy trình lắp ráp phần khung của xe

Quy trình lắp ráp phần khung của xe.

img
img
Kỹ thuật viên lắp ráp phần vỏ nhựa của xe.

Kỹ thuật viên lắp ráp phần vỏ nhựa của xe.

Công đoạn kiểm tra cuối trước khi hoàn thiện quy trình lắp ráp của xe máy.

Công đoạn kiểm tra cuối trước khi hoàn thiện quy trình lắp ráp của xe máy.

Theo đúng quy trình sản xuất, mỗi chiếc xe được sản xuất cách nhau 27 giây.

Theo đúng quy trình sản xuất, mỗi chiếc xe được sản xuất cách nhau 27 giây.

img
Điểm kiểm tra xe sau khi đã lắp ráp hoàn thiện

Điểm kiểm tra xe sau khi đã lắp ráp hoàn thiện.

img
Xe được kiểm tra các chi tiết như vít, còi, nút bấm trước khi bước vào quy trình kiểm tra kỹ thuật như tốc độ, phanh, đèn,...

Xe được kiểm tra các chi tiết như vít, còi, nút bấm trước khi bước vào quy trình kiểm tra kỹ thuật như tốc độ, phanh, đèn...

Để có thể hoàn thiện, mỗi chiếc xe máy phải trải qua các bước kiểm tra kỹ thuật về phanh, tốc độ, đèn,... với máy đo để đảm bảo tính chính xác.

Để có thể hoàn thiện, mỗi chiếc xe máy phải trải qua các bước kiểm tra kỹ thuật về phanh, tốc độ, đèn... với máy đo để đảm bảo tính chính xác.

Máy đo áp lực phanh.

Máy đo áp lực phanh.

Máy đo độ sáng của đèn xe.

Máy đo độ sáng của đèn xe.

Sau khi xe máy đã qua tất cả các vòng kiểm tra, kỹ thuật viên tiến hành check lần cuối để đưa xe ra đường chạy thử.

Sau khi xe máy đã qua tất cả các vòng kiểm tra, kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra lần cuối để đưa xe ra đường chạy thử.

Kho chứa xe Airblade sau khi đã hoàn thiện.

Kho chứa xe Airblade sau khi đã hoàn thiện.