Vài ngày trước đây, cánh săn ảnh đã bất ngờ bắt gặp cảnh chiếc BMW 7-Series màu trắng muốt được chuyển đến nhà đại gia Phan Thành tại Sài Gòn. Bất ngờ hơn khi chiếc BMW 7-Series của đại gia Phan Thành thuộc thế hệ mới nhất, từng ra mắt thị trường thế giới vào hồi tháng 6/2015. Như vậy, Phan Thành là người đầu tiên sở hữu BMW 7-Series thế hệ mới tại Việt Nam dù đến ngày 20/11 tới đây, xe mới chính thức được giới thiệu với khách hàng trong nước.

Bước sang thế hệ mới, BMW 7-Series gây ấn tượng với hàng loạt công nghệ hiện đại. Cùng khám phá 7 công nghệ nổi bật nhất trên BMW 7-Series 2016 mà đại gia Phan Thành mới tậu qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên lý Carbon Core


Sử dụng sợi carbon giúp BMW 7-Series 2016 giảm trọng lượng.

Sử dụng sợi carbon giúp BMW 7-Series 2016 giảm trọng lượng.

Carbon Core chính là nguyên lý dùng sợi carbon trong kết cấu vật liệu nhẹ lần đầu tiên được áp dụng trên BMW 7-Series hoàn toàn mới. Sợi carbon giúp BMW 7-Series thế hệ mới nhẹ hơn và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn đồng thời vẫn đảm bảo được tính ổn định thân xe cũng như sự chắc chắn của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đến từ Đức.

2. Hệ thống đèn chiếu sáng LED (Adaptive LED)

img

Hệ thống đèn chiếu sáng LED (Adaptive LED) có chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu đèn pha, tự động điều khiển dải sáng (BMW Selective Beam) và mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua, đảm bảo tầm quan sát cho người lái BMW 7-Series 2016.

3. Chìa khóa thông minh hiển thị công nghệ cao (BMW Display Key)

img

Chìa khóa thông minh BMW Display Key cho phép chủ nhân cập nhật đầy đủ thông tin về tình trạng của xe và kích hoạt hệ thống điều hòa ngay khi không ở trên xe qua việc thao tác ở màn hình tích hợp trên chìa khóa.

4. Đỗ xe chỉ với động tác chạm nhẹ

img

Nếu người lái muốn, BMW 7-Series hoàn toàn mới có thể tự động đỗ xe. Bằng tính năng đỗ xe với điều khiển từ xa (Remote Control Parking) trên chìa khóa BMW Display Key tích hợp màn hình cảm ứng, người lái có thể dễ dàng điều khiển 7-Series 2016 vào những chỗ đậu nhỏ hẹp mà không cần phải ngồi sau vô lăng.

5. Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control)


Người lái xe có thể sử dụng các động tác tay để ra lệnh cho BMW 7-Series thế hệ mới.

Người lái xe có thể sử dụng các động tác tay để ra lệnh cho BMW 7-Series thế hệ mới.

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control) cho phép người lái tùy chỉnh bảng điều khiển trung tâm chỉ bằng 6 động tác tay đơn giản. Tính năng này sẽ hỗ trợ người lái trong việc chuyển đổi giữa các chức năng như Touch Display và iDrive Touch Control một cách thuận tiện mà lại an toàn.

6. Cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge


Cửa sổ trời toàn cảnh được chia làm 2 phần riêng biệt cho khoang lái và khoang hành khách.

Cửa sổ trời toàn cảnh được chia làm 2 phần riêng biệt cho khoang lái và khoang hành khách.

Bước vào bên trong khoang hành khách của BMW 7-Series hoàn toàn mới, khách hàng có thể bắt gặp bộ ghế da cao cấp với khoảng duỗi chân rộng rãi. Trên trần xe là cửa sổ trời toàn cảnh (Sky Lounge) với hơn 15.000 bóng đèn LED li ti có thể điều chỉnh 6 màu sắc khác nhau.

Hệ thống đèn nội thất trên BMW 7-Series 2016 mang đến cảm giác thư giãn và gần gũi cho người. Ngoài ra, BMW 7-Series thế hệ mới còn có dải đèn sáng dẫn đến cửa xe chào mừng chủ nhân (Welcome Light Carpet).

Người mua BMW 7-Series thế hệ mới có thể chọn 1 trong 6 màu sắc nội thất, bao gồm trắng, xanh dương, cam, đồng, màu hoa cà và xanh lá cây.

7. Máy tính bảng điều khiển từ hàng ghế sau (BMW Touch Command)


Hành khách ngồi phía sau có thể điều khiển hệ thống trung tâm của xe thông qua máy tính bảng.

Hành khách ngồi phía sau có thể điều khiển hệ thống trung tâm của xe thông qua máy tính bảng.

BMW Touch Command được thiết kế như một máy tính bảng, tích hợp vào hệ thống trung tâm tại hàng ghế sau. Chiếc máy tính bảng này kết nối với hệ thống của xe và hỗ trợ hành khách hàng ghế phía sau thiết lập các tuỳ chỉnh trên xe một cách dễ dàng nhất.