Những bí ẩn xung quanh mẫu xe thể thao mới của Caterham đã được tiết lộ khi hãng xe thể thao đến từ Anh Quốc giới thiệu AeroSeven Concept trong một sự kiện bên lề Singapore Grand Prix.

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 1
 
AeroSeven Concept được phát triển để giới thiệu “ý tưởng của Caterham trong thiết kế và quy trình kỹ thuật sản phẩm, cũng như gợi ý về hướng phong cách thiết kế của hãng trong các mẫu xe tương lai,” người đại diện của Caterham tiết lộ.

Tất cả các mẫu xe thể thao mới của Caterham sẽ được phát triển cùng với đối tác Renault và dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2016. Các mẫu xe này sẽ chịu ảnh hưởng về phong cách thiết kế của AeroSeven Concept.

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 2
 
Bản concept mới của Caterham có tính năng kiểm soát độ bám đường, tính năng lần đầu xuất hiện trên một chiếc xe của Caterham. Điều này cho phép lái xe có thể kiểm soát lực kéo, điều chỉnh toàn bộ khả năng vận hành, trải nghiệm những cảm giác tốt nhất sau vô-lăng. Được phát triển trên nền tảng Caterham Seven CSR, AeroSeven Concept có thân xe bằng sợi carbon, và được trang bị các tính năng lấy cảm hứng từ xe đua, bao gồm kiểm dáng khí động lực học, vô-lăng với các nút điều khiển tích hợp...

Caterham AeroSeven có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 4,0 giây. Có được điều này là nhờ chiếc xe có trọng lượng nhẹ, cùng động cơ 2.0 lít có công suất 240 mã lực sử dụng chung với Caterham Seven 485. Động cơ Ford Duratec trang bị trên Caterham AeroSeven đạt được sức mạnh tối đa ở 8.500 vòng/phút, và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tay sáu cấp.

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 3
 
Thiết kế của AeroSeven Concept rất khác so với các mẫu xe của Caterham trước đây, chiếc xe có phần thân vỏ đầy đủ, kiểu dáng mới và khung gầm được sửa đổi. Caterham AeroSeven là sự kết hợp của các cấu trúc mới giúp cải thiện tính khí động lực học, hiệu suất hoạt động và thẩm mỹ.

Nội thất của chiếc xe vẫn mang thiết kế đơn giản đặc trưng, nhưng AeroSeven đã được bổ sung thêm một màn hình LCD vừa đóng vai trò làm công-tơ-mét, vừa đóng vai trò làm màn hình hiển thị các tính năng hoạt động của xe. Màn hình này sẽ hiển thị các thông tin như vòng tua máy, các tùy chọn, tốc độ, độ bám đường và phanh, với thiết lập trong thời gian thực.

Các thiết lập tính năng hoạt động của xe được thực hiện thông qua các nút trên vô-lăng, với các chế độ gồm Road – chế độ trên đường đua, Flash-to-Pass, và Pit Lan Speed Limiter. Chế độ mặc định trên xe là Race. Phiên bản sản xuất của Caterham AeroSeven sẽ được chế tạo tại nhà máy của hãng tại Dartford, Vương Quốc Anh.

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 4

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 5

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 6

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 7

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 8

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 9

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 10

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 11

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 12

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 13

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 14

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 15

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 16

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 17

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 18

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 19

Khám phá AeroSeven - Một chiếc Caterham hoàn toàn khác 20