Trong ngày hôm nay, nhiều khách hàng đang sử dụng xe Mazda 3 All New ở phiên bản động cơ 1.5L đã cùng nhau đưa thông tin lên các trang mạng xã hội cũng như diễn đàn ôtô về hiện tượng những chiếc xe của mình liên tục hiện đèn báo "check engine" mặc dù hầu hết đều là xe mới.

img

Theo chia sẻ của a Tiến Nguyễn, chiếc xe của anh mới đi hơn 1.000km nhưng thường xuyên thấy đèn báo "check engine" sáng trên bảng táp-lô của xe.

Đèn check engine sáng vàng trên xe Mazda3 của anh Tiến Nguyễn

Đèn check engine sáng vàng trên xe Mazda3 của anh Tiến Nguyễn

Theo hướng dẫn của hãng, khi đèn này bật sáng thì chiếc xe đang báo hiệu hệ thống máy móc của xe có vấn đề cần phải đưa đi kiểm tra bảo dưỡng. Thế nhưng, sau nhiều lần đến các đại lý dịch vụ của Mazda để kiểm tra và sửa lỗi thì chỉ được thông báo bẩn kim xăng và xử lý bằng cách vệ sinh cùng sử dụng thêm phụ gia. Thế nhưng vấn đề này vẫn được không được khắc phục mà tiếp tục xuất hiện ngay sau đó.

img

Khi mang những thắc mắc của mình phản ánh lên hội những người đang sở hữu Mazda 3, anh Tiến Nguyễn cũng nhận được những phản hồi về tình trạng tương tự của nhiều người khác cũng đang sở hữu Mazda 3. Có những người thường xuyên gặp tình huống đèn báo "check engine", có người thỉnh thoảng bị, và có những người bị 1,2 lần sau đó không bị nữa.

img

Mazda3 của anh Trần Tuấn Tiến, thành viên hội Mazda3 Việt Nam, cũng có hiện tượng sáng đèn check engine.

Đa phần những người chủ xe này khẳng định nguyên nhân khó có thể vì xăng bẩn bởi họ chỉ đổ xăng ở những cây xăng quen và thường sử dụng loại xăng A95. Thế nên nếu do xăng bẩn thì có lẽ nhiều dòng xe khác như Mazda 6 cũng sẽ phải bị báo lỗi tương tự.

img
img

Hiện nay những người đang sử dụng Mazda 3 đã tập hợp những ý kiến về vấn đề đèn báo lỗi "check engine" này để gửi tới Mazda Việt Nam với mong muốn tìm được biện pháp sớm khắc phục vấn đề này.

Chúng tôi đang liên hệ với Trường Hải Thaco, đơn vị phân phối Mazda3, để làm rõ thêm vụ việc này.