Trong bài viết mới đây nhất trên tạp chí Timesonline, Jeremy Clarkson đã dành cho Panamera những lời nhận xét khá châm biếm và “nặng tay”. Cụ thể, Jeremy đi sâu vào chê không tiếc lời thiết kế của Panamera, coi đó là sản phẩm của kẻ nghiệp dư, và “xấu như khỉ lòi ruột.” 

Jeremy tỏ ra không “thành kiến” về vấn đề tại sao Porsche lại lựa chọn kiểu dáng một chiếc Saloon 4 cửa cho Panamera. Khách hàng là thượng đế, Porsche hiểu khách hàng của họ muốn một chiếc xe 4 cửa, và Lamborghini hay ngay cả Aston Martin cũng đều làm như vậy.    

Tuy nhiên, theo Jeremy, trong khi Lamborghini và Aston Martin thuê những nhà thiết kế phong cách tài năng, để khiến cho “những chiếc xe 2 chỗ biến hóa hoàn hảo thành chiếc 4 chỗ, dài hơn, rộng hơn mà vẫn cân đối, không tạo cảm giác như một siêu mẫu hết thời phát tướng”, thì Porsche dường như giao thiết kế của mình vào tay kẻ ấm ớ gác cổng.  

Jeremy cho rằng, người chịu trách nhiệm thiết kế Panamera “chưa từng học một trường lớp bài bản về nghệ thuật”. Mẫu Panamera vừa mang những nét của những năm 30, khi Hitler tạo ra mẫu tiền nhiệm của 911, vừa có nét những năm 70 và 80 của mẫu xe ‘lạ lùng” 928.  

Trước những lời nhận xét tích cực dành cho Porsche Panamera, “kẻ ngoa ngôn quyền lực” cho rằng, họ đã “quá tốt khi nói rằng chiếc xe chỉ hơi khác biệt và thách thức. Thực tế, thiết kế xe xấu như một con khỉ lộn ruột. Trông phát khiếp. Nó giống như sản phẩm thô kệch của một người vụng về đang cố gắng mô tả cho một người mù qua điện thoại.” 

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Porsche đối với nhận xét này. 

Sơ lược về thông số kỹ thuật của Porsche Panamera: 

Động cơ: 4806cc, V8

Công suất thực: 500 mã lực tại vòng tua máy 6000vòng/phút

Momen xoắn: 516 lb ft tại vòng tua máy 2250 vòng/phút

Truyền động: số tự động, 7 cấp

Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 10,14L/100 km

Phát thải khí CO2: 286g/km

Tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,2 giây

Vận tốc cực đại 303 km/h.

Giá bán: 95,298 Bảng Anh.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Timesonline