Người đàn ông được nhiều người thích nhưng không thiếu kẻ thù, sếp sòng trong chương trình Top Gear nổi tiếng của BBC, được biết đến với món “cháo lưỡi” đặc biệt rất...đượm mùi - Người đó còn ai khác ngoài Clarkson. 

Ra đòn!... 

Tại Úc, “Jezza” vừa xuất hiện trong một loạt show truyền hình trực tiếp và không quên tuôn ra những bình luận "gai người". Jeremy bắt đầu bằng việc gọi Thủ tướng Anh Gordon Brown là "anh ngốc Scotland một mắt" (Gordon Brown chỉ có một mắt, hậu quả của lần bị thương khi chơi thể thao thời trẻ).  
 
Clarkson cũng nói rằng không vấn đề gì nếu những diễn viên đóng thế người Pháp của chương trình Top Gear Úc ...mất mạng khi chơi trò mạo hiểm cùng xe môtô, bởi đơn giản: “Họ là người Pháp”. Và cái chết trong trường hợp này sẽ chẳng chút ảnh hưởng đến hòa bình thế giới.  
 
Ông cũng không thực sự dành tình cảm cho khán giả quý mến mình. Clarkson gộp tất tật fan hâm mộ thành một đám được gọi là “khỉ hình người”. Trước đấy, cánh tài xế xe tải từng "sùi bọt mép" khi bị ông đá xoáy bằng hình ảnh “sát thủ của gái mại dâm”. 

...Và ăn đòn
 
Jeremy nghĩ gì khi hàng năm bỏ túi 2 triệu bảng Anh để làm vui lòng những người đã trả tiền cho ông, để rồi ông gọi họ là “những con khỉ hình người”?  
Một cây bút của trang web Bikes in the Fast Lane đã “phang” Clarkson tới tấp:
 
"Bạn tha hồ thưởng thức vị mặn của nó (những lời lẽ cay độc), điều mà Clarkson rất cừ khôi để gia tăng nồng độ. 
Clarkson nổi tiếng với những bình luận, nhưng càng già miệng lưỡi ông càng trở nên tồi tệ...Gọi Thủ tướng Chính phủ là “anh ngốc một mắt” khác gì cười đùa trên sự bất hạnh người khác. Cho dù Gordon Brown làm tốt hay dở công việc của mình thì hành động nhạo báng trên cũng rất đáng trách.  
 
Nói rằng chẳng quan trọng  nếu những diễn viên đóng thế chết vì họ là người Pháp thì thật ngớ ngẩn và kém hiểu biết. Nhưng hình như Jeremy Clarkson hoàn toàn phù hợp để gánh cả hai cụm từ không mấy hay ho này.  
 
Có thể ngày nào đó, một anh chàng Scotland, kỳ quái trong bộ trang phục Power Ranger, cưỡi trên xe môtô, với con mắt duy nhất, “chiếu” cho người đàn ông nhỏ bé và kém hiểu biết Clarkson những tai hại trong ngôn từ của mình. Chắc chắn điều đó sẽ rất tốt đối với Top Gear."
Rõ ràng, Jeremy đã gặp phải đối thủ ngoa ngôn không kém. Công bằng mà nói, "vỏ quýt dày có móng tay nhọn".

                                                                                                                                Tổng hợp