Sau màn ra mắt với giới yêu xe thế giới tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng trước, Jeep Renegade 2015 mới chính thức có màn ra mát mắt khách hàng Mỹ tại quê nhà, ở triển lãm New York Auto Show.

Theo Jeep, Renegade là mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên của hãng, tuy nhiên lại hứa hẹn có khả năng off-road tốt nhất trong phân khúc nhờ vào hệ thống truyền động 4x4 mới nhất, hệ thống lái Jeep Active Drive full-time 4x4 và Jeep Active Low full-time 4x4 với tỉ lệ ở số thấp nhất là 20:1.

Bên cạnh đó, Renegade cũng là mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên có khả năng ngắt hoạt động của cầu sau và trang bị PTU nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu. Với hệ thống Jeep Active Drive và Active Drive Low 4x4, cầu sau hoàn toàn có thể được hoạt động trở lại ngay lập tức khi lái xe cần đến truyền động 4 bánh.

Cả hai hệ thống truyền động 4x4 trên bao gồm hệ thống lựa chọn địa hình Jeep Selec-Terrain với 5 chế độ Tự động (Auto), Tuyết (Snow), Cát (Sand)và Bùn (Mud), chế độ Đá (Rock) chỉ có trên biến thể Trailhawk. Khi chế độ Rock được kích hoạt, gầm xe được nâng thêm 20mm lên 221 mm. Khi kết hợp với các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe như tấm ốp gầm trước, móc kéo, tấm ốp mặt nạ và đuôi xe đặc biệt, Renegade có thể chinh phục được nhiều loại địa hình khó khăn.

Tại thị trường Mỹ, Jeep Renegade sẽ được trang bị hai tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng 1.4 lít, tăng áp turbo, sản sinh công suất 160 mã lực, mômen xoắn cực đại 249 Nm; tùy chọn động cơ thứ hai bao gồm động cơ Tigershark 2.4 lít, sản sinh công suất 184 mã lực và mômen xoắn cực đại 240 Nm. Tùy chọn hộp số cho 2 động cơ trên lần lượt là hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 9 cấp.

Khi hoạt động ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu, Jeep Renegade tiêu tốn 7,8 lít nhiên liệu cho 100 km. Thông tin về giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh chi tiết về Jeep Renegade:

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 1

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 2

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 3

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 4

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 5

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 6

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 7

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 8

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 9

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 10



Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 11

Jeep Renegade - Off-road chỉ là chuyện nhỏ 12