Easter Jeep Safari là một chuyến đi được tổ chức hàng năm tại bang Utah, Mỹ, đây là chuyến đi đặc biệt dành cho những chiếc xe có khả vượt qua những địa hình hiểm trở nhất.

Để chuẩn bị cho Easter Jeep Safari 2013, Jeep và Tập đoàn Chrysler cùng với nhóm phát triển xe hiệu suất cao Mopar, đã công bố một số thông tin và hình ảnh của sáu bản concept mới, những chiếc xe sẽ được trưng bày tại các hoạt động bên nề chuyến đi được tổ chức hàng năm này. Easter Jeep Safari 2013 sẽ diễn ra từ ngày 23 tháng 3 tới.

Theo thông tin đăng tải trên Carscoop, bộ sưu tập các bản concept của Jeep trong năm 2013 bao gồm năm biến thể của chiếc Wrangler và một biến thể của chiếc Grand Cherokee, tất cả các biến thể này đều được phát triển từ các phiên bản thể thao của những chiếc Jeep, và được hoàn thiện dưới sự hỗ trợ của Mopar.

“Chúng tôi tạo ra những chiếc Jeep hiệu suất cao như là một danh mục đầu tư của mình hướng tới những khách hàng cuồng tín với những chiếc Jeep off-road,” ông Pietro Gorlier, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mopar, cho biết. “Chủ sở hữu Jeep là những người có sở thích đặc biệt với những chiếc xe được tùy chỉnh, nâng cấp, với hiệu suất và tính cả nhân cao. Và chúng tôi tạo ra một danh sách dài các tùy chọn dành cho họ.”

Dưới đây là một vài thông tin và hình ảnh những bản concept mới được Jeep giới thiệu trước thềm Easter Jeep Safari 2013:

Jeep Grand Cherokee Trailhawk Diesel Concept

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 1

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 2

Biến thể của chiếc Jeep Grand Cherokee EcoDiesel V6 2014 được sơn tông màu cam vô cùng nổi bật, cùng bộ la-zăng có đường kính 17 inch và bộ lốp Mickey Thompson có đường kính tới 35 inch, đây là bộ lốp chuyên dụng cho những chuyến off-road vốn được trang bị trên chiếc Jeep Wrangler Rubicon. Chiếc xe cũng có thêm một loạt điều chỉnh về thiết kế như vòm bánh xe lớn hơn, thay đổi thiết kế cản trước, cản sau, cùng một loạt thay đổi ở diện mạo phía trước.

Jeep Wrangler Flattop

Jeep Wrangler Flatop là sự kết hợp giữa những trang bị cao cấp ở cả bên trong và bên ngoài chiếc xe, với khả năng off-road tuyệt vời có sẵn trên những chiếc Jeep/ Chiếc xe cũng được trang bị bộ lốp Mickey Thompson có đường kính 37 inch, cùng hệ thống treo DynaTrac Pro Rock 44 ở phía trước và Dana 60 ở phía sau…

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 3

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 4

Một vài tính năng nổi bật khác ở chiếc xe gồm có kính chắn gió nhỏ, loại bỏ các tấm kính bên cửa sổ, những chiếc ghế được bố trí thấp hơn khoảng 50 mm, chiếc xe được sơn tông màu vàng nhạt, với nội thất bọc da màu nâu và màu đen.

Jeep Wrangler Mopar Recon

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 5

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 6

Nếu sức mạnh là điều bạn quan tâm ở những chiếc off-road, chiếc Wrangler Mopar Recon sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Chiếc xe được trang bị động cơ HEMI V8 6.4 lít, với công suất tối đa 470 mã lực và được trang bị kèm hộp số tự động năm cấp. Chiếc xe được trang bị kèm bộ lốp off-road chuyên dụng với đường kính tới 39 inch, cùng rất nhiều thiết bị được Mopar phát triển riêng, chẳng hạn như cản trước và cản sau đặc biệt, cụm đèn pha LED, bộ tời, những chiếc ghế được bọc từ chất liệu sử dụng trên những chiếc xe và trang phục của Hải quân Mỹ.

Jeep Wrangler Sand Trooper II from Mopar

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 7

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 8

Giống như tên của chiếc xe, Wrangler Sand Trooper II là một chiếc Jeep khác được Mopar nâng cấp. Chiếc xe được trang bị động cơ HEMI V8 5.7 lít, với công suất tối đa 375 mã lực, kết hợp với hộp số tự động năm cấp, hệ thống treo đặc biệt, những chiếc lốp off-road đường kính 40 inch, đèn pha LED, cùng một loạt nâng cấp ở hệ thống khung gầm…

Jeep Wrangler Slim

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 9

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 10

Chiếc Jeep Wrangler Slim được thương hiệu con của Chrysler tiến hành tối ưu hóa trọng lượng bằng cách sử dụng các thiết bị nhẹ và thay đổi kết cấu. Chiếc xe được trang bị động cơ V6 3.6 lít và được trang bị bộ la-zăng có đường kính 17 inch. Ngoài ra chiếc xe còn có bộ lưới tản nhiệt màu đen mới, hệ thống cản trước cứng cáp, đèn pha LED, bộ lốp lớn…

Jeep Wrangler Stitch

Jeep đã phát triển một gói trang bị có trọng lượng nhẹ mang tên Pork Chop cho Wrangler Stitch, dựa trên chiếc Wrangler Rubicon 2013. Nhờ việc thay đổi kết cấu xe, lược bỏ tất cả các trang bị dư thừa, bổ sung gói trang bị trọng lượng nhẹ mới, chiếc Wrangler Stitch có trọng lượng tổng thể chỉ 1.361 kg. Hãng xe đến từ Detroit đã lược bỏ những trang bị không cần thiết ở khung, trục xe, thân xe, nội thất, bên cạnh đó là nhiều trang bị bằng sợi carbon.

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 11

Jeep khoe sáu chiếc xe off-road mới 12

Những điểm nổi bật khác ở chiếc xe này gồm bộ ghế có nguồn gốc từ chiếc Dodge SRT Viper 2013, bộ la-zăng hợp kim đường kính 17 inch trọng lượng nhẹ, bộ lốp Mickey Thompson đường kính 35 inch, thùng xe phía sau có thể nhìn xuyên thấu.

Ảnh: Jeep